PJW ปรับ Business Model ดันยอดขายกลุ่ม Health Care พร้อมลุยเพิ่มเสถียรภาพรายได้-กำไร

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 13, 2024 10:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิวรรธน์ เหมมณฑารพ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ปัญจวัฒนาพลาสติก (PJW) เปิดเผยว่า หลังจากความพยายามในการเพิ่มธุรกิจใหม่ๆที่มีอัตราการทำกำไรสูงขึ้น มีความผันผวนของรายได้ต่ำ มีขนาดตลาดใหญ่ และมีอัตราการเติบโตสูง ขณะนี้ บริษัทประสบผลสำเร็จในการเข้าสู่กลุ่มธุรกิจ Health Care ในกลุ่มธุรกิจซักรีดผ้าอุตสาหกรรม ที่มีกล่มลูกค้าโรงพยาบาลในสัดส่วนกว่า 60% ของยอดขาย และสามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ภายใต้แบรนด์ของตนเองจนได้รับ อย.แล้ว เปลี่ยนจาก OEM มาเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ของตนเองอย่างสมบูรณ์ ถือเป็นก้าวที่สำคัญในการเติบโตของกลุ่ม PJW

สำหรับภาพรวมธุรกิจในครึ่งหลังปี 2567 บริษัทฯ คาดว่าจะมีทิศทางที่ดีขึ้น เนื่องจากการเติบโตในทุก ๆ กลุ่มดีขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มชิ้นส่วนยานยนต์ของบริษัทที่เริ่มมีออเดอร์การผลิตเข้ามาต่อเนื่อง ทำให้ยอดขายกลับมาดีขึ้น รวมถึงภาครัฐเดินหน้านโยบายเปิดเมืองเต็มรูปแบบรวมถึงประเทศจีนเปิดประเทศได้เร็ว ส่งผลให้ภาพรวมเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวกลับมาฟื้นตัว ดังนั้นจึงส่งผลเชิงบวกต่อสินค้าหลักของบริษัทในกลุ่มบรรจุภัณฑ์พลาสติกทั้งน้ำมันหล่อลื่นและนมเปรี้ยว ยอดขายกลับมาเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง รวมถึงการเติบโตของยอดขายในกลุ่มธุรกิจ Health care ของบริษัทด้วย

อีกทั้ง บริษัทยังคงเดินหน้าที่จะเพิ่มช่องทางสร้างรายได้จากการลงทุนในธุรกิจใหม่ๆ เพื่อสร้าง New S-curve ผลักดันการเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด โดยอยู่ระหว่างเพิ่มสายการผลิตในส่วนผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ ในตัวต่อ ๆ ไป รวมทั้งยังคงเปิดโอกาสในการศึกษาและหา Synergy ใหม่ๆ ร่วมกับพันธมิตรที่มีศักยภาพทั้งในด้านผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์จากพลาสติกและผลิตภัณฑ์พลาสติกอื่น ๆ เพิ่มเติมอีกด้วย ซึ่งจะเป็นอีกธุรกิจที่จะสนับสนุนการเติบโตอย่างก้าวกระโดดได้ในปี 2568 อย่างแน่นอนจากแผนการขยายตลาดสำหรับหารส่งออกในตลาด ASEAN ที่มีประชากรกว่า 600 ล้านคน ใหญ่กว่าไทยเกือบ 10 เท่าได้ ในครึ่งหลังปี 2568


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ