ORN แบ็คล็อกแน่น 1,148 ลบ.เร่งกลยุทธ์เจาะตลาดต่างชาติดันยอดขาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 13, 2024 13:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปรีดิกร บูรณุปกรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อรสิริน โฮลดิ้ง (ORN) เปิดเผยว่า ในสภาวะที่ตลาดอสัหาฯ ยังคงเผชิญกับภาวะดอกเบี้ยสูงและหนี้ครัวเรือนที่อยู่ในระดับสูง สถาบันการเงินระมัดระวังในการอนุมัติสินเชื่อเพื่อที่อยู่อาศัย ส่งผลต่อยอดการปฏิเสธการขอสินเชื่อจากธนาคาร ลูกค้าชาวไทย เลื่อนการโอนกรรมสิทธิ์ อย่างไรก็ตาม บริษัทฯยังคงมียอดขายจากโครงการแนวสูง จากกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยแบ่งสัดส่วนกลุ่มลูกค้าชาวต่างชาติ 25 % ปัจจุบัน มียอดขายรอรับรู้รายได้ (Backlog) จำนวน 1,148 ล้านบาท คาดว่าจะเริ่มทยอยรับรู้รายได้เข้ามาตั้งแต่ ไตรมาส 3/2567 เป็นต้นไป

นอกจากนี้ บริษัทฯ ปรับกลยุทธ์การดำเนินงานเพื่อสอดรับกับสภาพตลาดอสังหาฯ ในปัจจุบัน ขยายตลาดกลุ่มลูกค้าต่างชาติที่ต้องการอยู่อาศัยในระยะยาว และเพื่อการลงทุน ควบคู่การออกแคมเปญทางการตลาด จัดโปรโมชันพิเศษทุกโครงการที่อยู่ระหว่างขาย กระตุ้นการตัดสินใจซื้อ สร้างยอดขาย ผลักดันรายได้เติบโตต่อเนื่อง

"ความต้องการที่อยู่อาศัยในภาคเหนือตอนบน โดยเฉพาะจังหวัดเชียงใหม่ยังคงได้รับความนิยมจากต่างชาติ เนื่องจากเป็นจังหวัดที่มีความพร้อมด้านเศรษฐกิจ และมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง บริษัทฯ ปรับกลยุทธ์ร่วมกับตัวแทนขายต่างชาติเพิ่มมากขึ้น เพื่อเร่งขยายฐานกลุ่มลูกค้าต่างชาติทั้งยุโรปและเอเชีย ชูจุดเด่นด้านทำเลศักยภาพ และดีไซน์ที่ตอบโจทย์ทุกการอยู่อาศัย พร้อมบริการดูแลหลังการขายแบบครบวงจร เพื่อสร้างรายได้ สร้างผลการดำเนินงานได้อย่างมั่นคง" นายปรีดิกร กล่าว

ด้านผลประกอบการในช่วงครึ่งแรกปี 67 มีรายได้ 378.69 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 8.10 ล้านบาท โดยมีกลุ่มลูกค้าชาวไทยและต่างชาติบางส่วนเลื่อนโอนกรรมสิทธิ์ออกไปในไตรมาส 3/67 โดยบริษัทรับรู้รายได้ยอดโอนกรรมสิทธิ์ไตรมาสนี้โครงการแนวราบ มูลค่า 108.53 ล้านบาท และแนวสูงมูลค่า 72.87 ล้านบาท ส่วนรายได้จากการให้เช่าและบริการ มูลค่า 1.06 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ