BTG พลิกฟื้นครึ่งปีแรกกำไรโตกว่า 10 เท่า สัญญาณดีต่อเนื่องครึ่งปีหลังราคาหมู-ไก่-ไข่จ่อขยับ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 13, 2024 13:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวสิษฐ แต้ไพสิฐพงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.เบทาโกร (BTG) เปิดเผยว่า บริษัทฯ สามารถสร้างผลการดำเนินงานงวดไตรมาส 2/67 (เม.ย.-มิ.ย.) กลับมาทำกำไรและเติบโตแข็งแกร่ง โดยมีรายได้รวม 27,394.3 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 2.9% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิเติบโตสู่ระดับ 627.8 ล้านบาท พลิกจากขาดทุนสุทธิ 350.6 ล้านบาทในช่วงเดียวกันของปีก่อน จากกลยุทธ์การขยายกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นรองรับกับดีมานด์ของตลาด รวมทั้งการมุ่งเน้นผลิตภัณฑ์ที่มีราคาขายที่ทำอัตรากำไรที่สูงขึ้น ประกอบกับสถานการณ์ราคาหมูและไก่ในประเทศไทยที่ฟื้นตัวขึ้น และต้นทุนวัตถุดิบอาหารสัตว์ลดลง ส่งผลให้ครึ่งปีแรก (ม.ค.-มิ.ย. 2567) บริษัทฯ มีรายได้รวม 54,530.6 ล้านบาท อยู่ในระดับเดียวกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 503.7 ล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่า 10 เท่าตัวจากช่วงเดียวกันของปีก่อน ทั้งนี้ กำไรขั้นต้นงวด 6 เดือนแรกของปี 67 ปรับตัวดีขึ้นจากราคาปศุสัตว์ที่ปรับตัวดีขึ้นและต้นทุนวัตถุดิบที่ลดลง

BTG ก้าวข้ามผ่านความท้าทายสถานการณ์ช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา ทั้งจากภาวะเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไปจากที่คาดการณ์ไว้ ซึ่งส่งผลต่อกำลังซื้อของผู้บริโภคลดลง โดยในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทฯ จะทะยานสู่การเติบโตอย่างต่อเนื่อง ด้วยแนวโน้มการขยายตัวของเศรษฐกิจที่เพิ่มขึ้น จากปัจจัยภาคการท่องเที่ยวที่ขยายตัว อีกทั้งนโยบายการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ ส่งผลให้ปริมาณการบริโภคในประเทศเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ ส่วนดีมานด์ของตลาดต่างประเทศมีทิศทางขยายตัวดีขึ้น ขณะที่ราคาหมู ไก่ และไข่ คาดว่ามีโอกาสปรับตัวดีขึ้นจากครึ่งปีแรก

ขณะที่แผนธุรกิจครึ่งปีหลัง 67 บริษัทมุ่งมั่นสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน โดยวางกลยุทธ์มุ่งเน้นผลิตภัณฑ์ที่มีราคาขายที่ดีและช่องทางจำหน่ายที่สามารถเพิ่มมูลค่าและทำอัตรากำไรสูงขึ้น ตลอดจนการเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตและการบริหารจัดการต้นทุนตลอดห่วงโซ่อุปทานได้ดียิ่งขึ้น การเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่าย รวมทั้งความมุ่งมั่นการวิจัยและพัฒนา เพื่อยกระดับผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพความปลอดภัยมอบให้กับทุกคน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ