HILITE: JMT พุ่งซีลลิ่ง ผู้บริหารมั่นใจครึ่งหลังฟื้นตั้งสำรองลด จ่อปิดดีล JV AMC แห่ง 2 กับแบงก์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 13, 2024 15:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคา JMT พุ่ง 29.29% มาที่ 12.80 บาท เพิ่มขึ้น 2.90 บาท มูลค่าซื้อขาย 813.09 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.07 น. จากราคาเปิด 10.70 บาท ราคาสูงสุด 12.90 บาท ราคาต่ำสุด 10.70 บาท

นายสุทธิรักษ์ ตรัยชิรอาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส (JMT) กล่าวว่า ผลการดำเนินงานของ JMT ในครึ่งปีหลังจะเห็นการกลับมาฟื้นตัวอย่างชัดเจนมากขึ้น หลังจากที่ค่าใช้จ่ายในการตั้งสำรองฯ กลุ่มของลูกค้าที่บริษัทซื้อหนี้เข้ามาบริหารในพอร์ต ซึ่งส่วนใหญ่เป็นลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 เริ่มลดลง ทำให้ค่าใช้จ่ายในส่วนนี้จะลดลงอย่างมาก และไม่เป็นแรงกดดันต่อผลการดำเนินงาน เชื่อว่าผลการดำเนินงานจะฟื้นตัวดีขึ้นตั้งแต่ครึ่งปีหลังเป็นต้นไป

ขณะที่ภาพรวมการจัดเก็บหนี้มีแนวโน้มดีขึ้นในช่วงครึ่งปีหลังจากการบริหารจัดการที่ดีขึ้น คาดว่าในครึ่งปีหลังจะสามารถจัดเก็บหนี้ได้มากขึ้นเป็น 1.5 พันล้านบาท/ไตรมาส จากครึ่งปีแรกเฉลี่ย 1.3 พันล้านบาท/ไตรมาส ทำให้บริษัทสร้างรายได้จากการจัดเก็บหนี้ได้มากขึ้น ซึ่งจะเข้ามาเสริมผลการดำเนินงาน อีกทั้ง JMT ยังมีแผนเดินหน้าซื้อหนี้เข้าพอร์ตเพิ่มเติม เตรียงบลงทุนซื้อหนี้อีก 2 พันล้านบาทในครึ่งปีหลัง จากครึ่งปีแรกใช้ซื้อหนี้ไปแล้ว 500 ล้านบาท ทำให้มีการบริหารหนี้ในพอร์ตรวม 5.2 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้นจากสิ้นปีก่อนที่ 5.1 แสนล้านบาท

นอกจากนี้ หลังจาก JV AMC กับธนาคารกสิรไทย (KBANK) คือ บริษัท บริหารสินทรัพย์ เจเค จำกัด (JK AMC) ได้เริ่มดำเนินงานมา ซึ่งเป็น JV AMC แห่งแรก เริ่มสร้างกำไรได้แล้ว 40 ล้านบาทในครึ่งปีแรก ทำให้บริษัทพิจารณาในการต่อยอดธุรกิจดังกล่าวด้วยการจับมือกับธนาคารพันธมิตรรายอื่นเพิ่มเติม ภายใต้โมเดลเดียวกันในการจัดตั้ง JV AMC แห่งที่ 2 คาดว่าจะมีความชัดเจนภายในปลายปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ