RBF ลั่นต้นทุนหด-โยกฐานเข้าอินโด-ออเดอร์ปากี-ส่ง Hello 4eve ขึ้นหิ้งร้านสะดวกซื้อหนุนครึ่งปีหลังโต

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 13, 2024 15:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรนาถ กิตติรัตนเดช ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบัญชีและการเงิน บมจ.อาร์ แอนด์ บี ฟู้ด ซัพพลาย (RBF) กล่าวว่า แนวโน้มครึ่งหลังของปี 67 เติบโตต่อเนื่อง โดยเฉพาะในกลุ่มผลิตภัณฑ์แป้งและซอส อาหารแช่แข็ง ซึ่งยังคงเติบโตเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ นอกจากนี้ บริษัทเตรียมขยายช่องทางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ใหม่ภายใต้แบรนด์น้ำหวาน Hello 4eve ในรูปแบบซอง โดยวางแผนกระจายสินค้าไปยังร้านสะดวกซื้อทุกสาขาทั่วประเทศภายในเดือนกันยายนนี้

บริษัทยังจะได้รับอานิสงส์จากราคาวัตถุดิบ โดยเฉพาะข้าวสาลีในตลาดโลกที่ลดลงประมาณ 10% ในไตรมาส 3/67 และ ได้เริ่มย้ายฐานการผลิตสินค้าในกลุ่มแป้งชุบทอด ไปยังโรงงานแห่งใหม่ที่ประเทศอินโดนีเซีย ทำให้บริษัทได้รับผลดีจากต้นทุนแป้งสาลีที่ลดลง ทำให้ได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษี (tax shield) ช่วยสนับสนุนให้ RBF มีรายได้ภาษีเพิ่มขึ้น ตลอดจนการเน้นการบริหารต้นทุนด้านราคาวัตถุดิบอย่างต่อเนื่อง เพื่อรักษาความสามารถในการแข่งขันและเพิ่มประสิทธิภาพในการดำเนินงาน

อีกทั้งบริษัทยังได้รับคำสั่งซื้อจากประเทศปากีสถาน ซึ่งมีกำหนดส่งในช่วงปลายไตรมาสที่ 3 ของปีนี้ ส่งผลให้แนวโน้มการเติบโตของบริษัทยังคงเป็นไปในทิศทางที่ดี

"ทิศทางธุรกิจของ RBF ในครึ่งปีหลัง เรายังคงมุ่งมั่นรักษาอัตราการเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่องจากครึ่งปีแรก พร้อมขยายการลงทุนในตลาดประเทศและต่างประเทศ การพัฒนาและออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อกระตุ้นยอดขายอย่างต่อเนื่อง และการสร้างพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อต่อยอดการเติบโตของธุรกิจอย่างยั่งยืน" นายสุรนาถ กล่าว

สำหรับภาพรวมผลการดำเนินงานไตรมาส 2/67 รายได้จากการขายและให้บริการรวม 1,030.55 ล้านบาท ส่วนงวด 6 เดือนแรกปี 67 มีรายได้จากการขายและให้บริการ 2,190.81 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 79 ล้านบาท หรือ 3.74% เมื่อเทียบกับงวดเดียวของปีก่อน

การเติบโตของรายได้มาจากยอดขายในประเทศที่เพิ่มขึ้น 175.43 ล้านบาทนั้น มาจากกลุ่มผลิตภัณฑ์แป้งและซอส 75.13 ล้านบาท กลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารแช่แข็ง 15.94 ล้านบาท และกลุ่มผลิตภัณฑ์ซื้อมาขายไป 11.72 ล้านบาท ทั้งนี้กลุ่มลูกค้าในอุตสาหกรรมกลุ่มวัตถุแต่งกลิ่นรสและสีผสมอาหาร มียอดขายลดลง 19.17 ล้านบาทเนื่องจาก ยอดขายในต่างประเทศลดลง ทางบริษัทจึงปรับสัดส่วนยอดขายในประเทศมากขึ้น เพื่อรักษาระดับความสามารถในการทำกำไร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ