PRAPAT มั่นใจครึ่งปีหลังโตแกร่งรับไฮซีซั่นท่องเที่ยวบูมหลัง H1/67 โกยรายได้-กำไรเข้าเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 13, 2024 16:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวรุ่งทิพย์ มีแม่นวิทย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. พีรพัฒน์ เทคโนโลยี (PRAPAT) เปิดเผยว่า แนวโน้มครึ่งหลังปี 67 มั่นใจว่าผลการดำเนินงานของบริษัทยังคงเติบโตต่อเนื่องจากครึ่งปีแรก โดยเฉพาะช่วงไตรมาส 4/67 ซึ่งเป็นช่วงไฮซีซันของธุรกิจการท่องเที่ยว ส่งผลให้มียอดสั่งซื้อเครื่องจักรและผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดแบบครบวงจรสำหรับกลุ่มอุตสาหกรรมต่างๆ เพิ่มสูงขึ้น

โดยกองเศรษฐกิจการท่องเที่ยวและกีฬา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้รายงานสถิตินักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางเข้าประเทศไทย ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2567 ถึงวันที่ 31 กรกฏาคม 2567 มีจำนวนสะสม 20,604,703 คน ทำให้ลูกค้าของ PRAPAT ในกลุ่มธุรกิจโรงแรม ร้านอาหารและคาเฟ่ มีการสั่งซื้อผลิตภัณฑ์น้ำยาทำความสะอาดเพิ่มขึ้น นับเป็นปัจจัยที่ช่วยหนุนการเติบโตของบริษัทอย่างมีนัยสำคัญ

"ยอดขายที่เติบโตเป็นไปตามแผนที่วางไว้ในครึ่งแรกปี 67 ทำให้บริษัทมั่นใจว่าผลการดำเนินงานในครึ่งปีหลังจะเติบโตอย่างแข็งแกร่งต่อเนื่อง โดยยังคงเป้าหมายการเติบโตปี 67ตามเป้าที่กำหนด พร้อมรุกขยายฐานลูกค้าและต่อยอดกลยุทธ์การตลาด เพิ่มยอดขายทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อสร้างการเติบโตที่ยั่งยืน" นางสาวรุ่งทิพย์ กล่าว

สำหรับผลการดำเนินงานครึ่งแรกของปี 67 มีรายได้รวม 553.03 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 4.81% จากงวดเดียวของปีก่อน โดยรายได้ที่เพิ่มขึ้นมาจากรายได้ค่าเช่าและค่าบริการ จำนวน 105.11 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 7.38% จากปีก่อน ส่งผลให้มีกำไรสุทธิ 27.17 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6.47% จากช่วงเดียวของปีก่อน

ทั้งนี้ ผลการดำเนินงานครึ่งแรกของปี 67 สามารถสร้างผลงานเป็นที่น่าพอใจ เป็นไปตามแผนที่วางไว้ โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์แม่บ้านและผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดพื้น และกลุ่มค่าเช่าและค่าบริการ กลุ่มผลิตภัณฑ์ด้านครัว มีอัตรารายได้เติบโตต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ