บลจ.กสิกร ส่งกอง RMF ใหม่ลงทุน S&P 500 ETF โตตามศก.สหรัฐ เปิดขาย 14-20 ส.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 13, 2024 18:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บลจ.กสิกร ส่งกอง RMF ใหม่ลงทุน S&P 500 ETF โตตามศก.สหรัฐ เปิดขาย 14-20 ส.ค.

นายปณตพล ตัณฑวิเชียร รองกรรมการผู้จัดการ สายงานจัดการลงทุน บลจ.กสิกรไทย เปิดเผยว่า ภาพรวมเศรษฐกิจสหรัฐฯ ยังคงเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในส่วนของกำไรของบริษัทจดทะเบียนที่สามารถเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง และสูงกว่าประเทศอื่นๆ จึงทำให้ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ยังคงมีความน่าสนใจในระยะยาว ทั้งนี้ บลจ.กสิกรไทย ได้สร้างทางเลือกเพื่อเสริมโอกาสการเกษียณอย่างมั่งคั่งไปกับหุ้นยักษ์ใหญ่ในสหรัฐฯ ผ่านกองทุน RMF น้องใหม่ล่าสุด "กองทุนเปิดเค หุ้นยูเอส พาสซีฟ เพื่อการเลี้ยงชีพ หรือ KUS500XRMF" โดยมีกำหนดเปิดขายครั้งแรก (IPO) ระหว่างวันที่ 14 - 20 สิงหาคม 2567

กองทุน KUS500XRMF มีนโยบายลงทุนผ่านกองทุนหลัก iShares Core S&P 500 ETF ที่เน้นลงทุนหุ้นสหรัฐฯ ขนาดใหญ่ 500 ตัว ตามดัชนี S&P500 โดยมูลค่าของบริษัทใน S&P500 คิดเป็น 80% ของมูลค่าตลาดหุ้นในสหรัฐฯ ทั้งหมด และกระจายอยู่ในหลายกลุ่มอุตสาหกรรม ประกอบไปด้วยหุ้นชั้นนำระดับโลก อาทิ Microsoft ผู้ให้บริการซอฟต์แวร์ เจ้าของระบบ Windows และ Office ที่มีผู้ใช้งานมากที่สุดในโลก, Apple ผู้นำระดับโลกด้านนวัตกรรมอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์, Amazon ผู้นำด้านธุรกิจค้าปลีกออนไลน์ และ Meta ผู้นำด้านการให้บริการโซเชียลมีเดียแพลตฟอร์มชื่อดังอย่าง Facebook และ Instagram เป็นต้น (ข้อมูล ณ วันที่ 31 พ.ค. 67)

"เศรษฐกิจสหรัฐฯ ยังไม่มีสัญญาณเข้าสู่ภาวะถดถอย และยังคงมีโอกาสเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่าการปรับลดอัตราดอกเบี้ยครั้งแรกจะเกิดขึ้นในช่วงเดือนกันยายนของปีนี้ ซึ่งจะส่งผลดีต่อตลาดหุ้นสหรัฐฯ ในระยะถัดไป เป็นปัจจัยสนับสนุนกำไรของบริษัทจดทะเบียนกลุ่มอื่นๆ ที่นอกเหนือจากกลุ่ม 7 นางฟ้า ทำให้การเติบโตของกำไรในตลาดหุ้นสหรัฐฯ ไม่กระจุกตัว อย่างไรก็ตาม อาจมีปัจจัยเข้ามากระทบตลาดหุ้นสหรัฐฯ ในระยะสั้นได้บ้างจากนโยบายหาเสียงในช่วงก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ" นายปณตพลกล่าว

นายปณตพล กล่าวเพิ่มเติมว่า บลจ.กสิกรไทย แนะนำให้มีกองทุนหุ้นสหรัฐฯ เป็นหนึ่งในกองทุนหลักของพอร์ตการลงทุน (Core Portfolio) ในสัดส่วนประมาณ 25%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ