BM อวดผลงานบริหารต้นทุนดันงบ Q2/67 พลิกกำไร ยอดออเดอร์ต่างประเทศพุ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 14, 2024 14:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธานิน สัจจะบริบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บางกอกชีทเม็ททัล (BM) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานไตรมาส 2/67 พลิกมีกำไรสุทธิ 6.62 ล้านบาท จากงวดเดียวของปีก่อนที่ขาดทุนสุทธิ 8.06 ล้านบาท และมีรายได้รวม 331.88 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 11.36% จากงวดเดียวของปีก่อน เป็นผลมาจากการบริหารต้นทุนการผลิตอย่างมีประสิทธิภาพอย่างต่อเนื่อง และยอดคำสั่งซื้องานต่างประเทศเพิ่มขึ้น

ส่วนผลการดำเนินงานงวด 6 เดือนแรกปี 67 มีกำไรสุทธิ 15.84 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 179.37% จากงวดเดียวของปีก่อน และมีรายได้รวม 703.66 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15.17% จากงวดเดียวของปีก่อน

แผนการดำเนินงานครึ่งปีหลัง บริษัทเน้นกลยุทธ์ขยายธุรกิจใน 6 กลุ่มสินค้าหลัก โดยกลุ่มตู้สื่อสาร ตู้ไฟฟ้า และตู้โลหะ (Communication Racks, Cabinets and Enclosures) จะรุกขยายตลาด Factory Automation เน้นผลิตสินค้าขายให้กับผู้รับเหมา โรงงานอุตสาหกรรม และร้านค้า ด้วยการออกแบบสินค้าสไตล์ญี่ปุ่นที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวในราคาที่ย่อมเยา โดยตั้งเป้ายอดขายครึ่งปีหลังเติบโต 20-30% จาก 6 เดือนแรกของปี 2567

ส่วนกลุ่มชิ้นส่วนโลหะ (Sheet Metal Parts, Press Parts, Machine Parts and Assembly Parts) จะเพิ่มการผลิตชิ้นส่วนเครื่องจักรหนักที่ใช้สำหรับงานโยธา นอกเหนือการผลิตชิ้นส่วนสำหรับเครื่องจักรกลการเกษตรที่ทำอยู่เดิม รวมถึงการลงทุนประกอบแบตเตอรี่ให้กับพันธมิตรทั้งในประเทศและต่างประเทศ ตลอดจนการผลิตโครงสร้างตู้สำหรับ Energy Storage และผลิตตู้จากโลหะแบบต่างๆ รองรับเทรนด์อุตสาหกรรมยานยนต์พลังงานไฟฟ้า

ขณะที่การส่งออกยังมีแนวโน้มการเติบโตต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มเหล็ก และเฟอร์นิเจอร์ภายหลังเปิดเดินเครื่องการผลิตของโรงงานแห่งใหม่ ที่ขออนุญาตเป็นเขตปลอดอากร (Free Zone) อย่างเป็นทางการเมื่อช่วงต้นปี 67 ซี่งนับเป็นปัจจัยบวกที่เข้ามาช่วยสนับหนุนธุรกิจให้เติบโตแบบก้าวกระโดด สามารถรักษาศักยภาพและสร้างเติบโตได้ตามแผนที่กำหนด


แท็ก บางกอก  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ