PRI งบ Q2/67 หดจากทั้ง 3 กลุ่มธุรกิจ ครึ่งหลังลุยงานภาครัฐ-บริหารทรัพยากร-บริการที่อยู่อาศัย

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 14, 2024 18:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรินทร์ สหชาติโภคานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.พรีโม เซอร์วิส โซลูชั่น (PRI) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานไตรมาส 2/67 (เม.ย.- มิ.ย.) ที่ผ่านมา PRI มีรายได้อยู่ที่ 371 ล้านบาท ลดลง 16.9% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิรวมอยู่ที่ 72.3 ล้านบาท ลดลง 21.2% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยเป็นการลดลงจากทั้ง 3 กลุ่มธุรกิจ ได้แก่ ธุรกิจที่ปรึกษาและออกแบบทางวิศวกรรม ธุรกิจบริหารจัดการอสังหาริมทรัพย์ และธุรกิจบริการหลังการขายอสังหาริมทรัพย์

ทั้งนี้ PRI ยังคงมุ่งมั่นกับการเติบโตแบบมั่นคงและยั่งยืน และใส่ใจทุกปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับงานบริการอย่างเต็มกำลัง โดยในไตรมาส 2/67 ที่ผ่านมาบริษัทฯให้ความสำคัญกับการสร้างมาตรฐานระดับสากล ทั้งในเรื่องของของมาตรฐานองค์กร การพัฒนาบุคคลากร เพื่อขยายฐานลูกค้ามากขึ้น สำหรับในช่วงครึ่งปีแรกของปี 67 ที่ผ่านมา PRI และบริษัทในเครือได้ร่วมกันเดินหน้าสร้างมาตรฐาน ผ่านธุรกิจต่างๆเพื่อสร้างการเติบโตอย่างแข็งแกร่งซึ่งประกอบไปด้วย

UPM: ได้รับรองมาตรฐานที่เกี่ยวข้องกับการบริหารงานก่อสร้าง 3 ระบบมาตรฐาน ได้แก่ 1. ISO-9001:2015 มาตรฐานบริหารงานคุณภาพระดับสากล 2. ISO-14001:2015 มาตรฐานการบริหารจัดการด้านสิ่งแวดล้อมขององค์กร และ 3. ISO-45001:2018 มาตรฐานการบริหารจัดการด้านอาชีวอนามัยและความปลอดภัย

UNO SERVICE: ได้รับรองมาตรฐาน 3 ระบบ ได้แก่ ISO 9001:2015 มาตรฐานระบบบริหารงานคุณภาพระดับสากล ISO 14001:2015 เพื่อส่งเสริมและปลูกฝังจิตสำนึกด้านสิ่งแวดล้อมให้กับบุคลากร และมุ่งมั่นเพื่อลดปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน ISO 45001:2018 เพื่อให้บุคลากรของบริษัทฯ มีพื้นที่ทำงานที่ปลอดภัย

ขณะเดียวกัน UPM ได้เดินหน้าพัฒนาบุคลากรด้วยหลักสูตร FIDIC ที่ปรึกษาด้านงานก่อสร้างของภาครัฐ ซึ่งปัจจุบัน UPM รับโปรเจ็กต์ภาครัฐเข้าพอร์ตแล้ว 6 โปรเจ็กต์ ส่วน UNO Service ได้มีการฝึกอบรมพนักงานจากผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆ เพื่อรองรับโปรเจ็กต์ภาครัฐ-เอกชน ที่เพิ่มเข้ามา ทั้งในส่วนของอาคารสำนักงาน มหาวิทยาลัย โรงพยาบาล และโรงแรม เป็นต้น ขณะที่ Living Services เอง ก็ยังคงไม่หยุดยั้งในการพัฒนาบุคคลากรด้วยมาตรฐานการอบรมที่มีมาตรฐานทั้งภายในและภายนอกองค์กร พร้อมเดินหน้าโครงการ Happy Maker ด้วยการบริการจากใจสู่ผู้อยู่อาศัยทุกคน

นายสุรินทร์ กล่าวว่า ภาพรวมในการดำเนินธุรกิจในช่วงครึ่งหลังของปี 67 PRI จะยังคงมุ่งมั่นเดินหน้าตามแผนภายใต้แนวคิด Elevate Your Living Experience เพื่อสร้างมาตรฐานอย่างต่อเนื่อง รวมถึงขยายขอบข่ายการบริการในเซ็กเมนต์ใหม่ หรือธุรกิจใหม่เข้ามาเติมเต็มธุรกิจของ PRI ทั้งในส่วนงานบริการด้านการอยู่อาศัย, งานการบริหารทรัพยากรกายภาพ (Facility management) รวมถึง งานตรวจวัดคุณภาพสิ่งแวดล้อม (EIA) เป็นต้น ขณะเดียวกันยังคงเดินหน้าพัฒนาทั้งคนและเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าทั้ง B2G, B2B, B2C และขยายฐานไปสู่ลูกค้าใหม่ๆ ได้ง่ายยิ่งขึ้น ขณะเดียวกัน ก็เดินหน้ามองหาโอกาสการขยายธุรกิจทั้งแบบ Organic Growth และ Inorganic Growth เช่น การร่วมทุน การเข้าซื้อกิจการ ในกลุ่มธุรกิจที่ส่งเสริมกับธุรกิจเดิมในเครือ ควบคู่ไปกับการดูแลสังคมและสิ่งแวดล้อม

นอกจากนี้ ในช่วงครึ่งปีหลัง PRI ยังวางเป้าหมายในการดำเนินการพัฒนาและขยายธุรกิจการให้บริการในส่วนของการพักอาศัยให้ครบวงจรและเพิ่มความสะดวกสบายให้ลูกค้ามากยิ่งขึ้น ด้วยการยกระดับเทคโนโลยีและพัฒนาซอฟต์แวร์ที่รองรับการอยู่อาศัยให้ครอบคลุมสนองตอบการใช้ชีวิตในทุกมิติ

"เพื่อยกระดับและบริการตามมาตรฐานสากล ล่าสุด PRI ได้รับมาตรฐาน ISO 14064-1:2018 ว่าด้วยเรื่องมาตรฐานการลดการปลดปล่อยก๊าซเรือนกระจก โดยเรามุ่งมั่นในการดำเนินการเพื่อลดปริมาณการปล่อยก๊าซเรือนกระจกที่เกิดจากการกิจกรรมในการดำเนินธุรกิจ จึงได้ประเมินและจัดทำรายงานการปล่อยก๊าซเรือนกระจกขององค์กร และได้รับการรับรองตามมาตรฐาน ISO 14064-1:2018 นอกจากนี้ PRI ยังคงส่งบริษัทในเครือ เดินหน้าประมูลงานใหม่ๆ ทั้งภาคเอกชน-ภาครัฐ รวมถึงกลุ่มงานบริการที่ปรึกษา ควบคุมงานก่อสร้าง กลุ่มงานบริหารจัดการอาคาร เข้าสู่พอร์ตเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง โดยมีเป้าหมายที่จะสร้างรายได้ 2,250 ล้านบาทในปีนี้" นายสุรินทร์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ