MCA โชว์ฟอร์มครึ่งปีแรก All Time High คว้างาน SMOOTH E-DENTISTE เจาะตลาดเหนือ-อีสานเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 15, 2024 13:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายภักดี เหล่างาม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.มาร์เก็ต คอนเน็กชั่นส์ เอเชีย (MCA) เปิดเผยว่า บริษัทยังคงเดินหน้าสร้างการเติบโต ผ่านการให้บริการด้านแผนกลยุทธ์ทางการตลาด และการจัดกิจกรรมส่งเสริมทางการตลาดแบบ One-stop Service Marketing Solution สะท้อนถึงภาพรวมผลการดำเนินงานครึ่งปีแรกของปี 2567 จนสร้าง"All Time High"ตั้งแต่เข้าตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) โดยมีรายได้รวม 311.66 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 48 (YoY) และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 12.51 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 2.04 (YoY) ส่วนไตรมาส 2/67 มีรายได้สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยมีรายได้แตะ 156.07 ล้านบาท ขณะกำไรสุทธิ อยู่ที่ 5.79 ล้านบาท

ปัจจัยที่ส่งผลให้บริษัทมีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้น เนื่องจากได้รับงานจัดกิจกรรมทางการตลาดครบวงจรให้กับลูกค้าสัญญาระยะยาวเพิ่มมากขึ้น โดยในไตรมาส 2/67 บริษัทมีลูกค้าเพิ่มขึ้น 9 บริษัท มูลค่างานรวมทั้งสิ้น 70.72 ล้านบาท ทำให้ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 67 มีลูกค้าเพิ่มขึ้น 37 บริษัท 84 แบรนด์ ส่งผลให้บริษัทมีการให้บริการลูกค้ารวม 135 บริษัท 273 แบรนด์ ประกอบกับ บริษัทได้มีการนำเงินที่ได้รับจากขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) มาบริหารจัดการเป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ ทำให้บริษัทฯ สามารถขยายธุรกิจให้มีการเติบโตที่สูงขึ้น

หากพิจารณา 5 กลุ่มธุรกิจในช่วงครึ่งปีแรก แบ่งเป็น 1. ธุรกิจบริการจัดกิจกรรมทางการตลาดและดิจิทัล มีรายได้ 83.10 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 0.35 เมื่อเทียบจากช่วงเดียวกันของปีก่อน (YoY) เป็นผลจากบริการด้าน Outsourcing Coordinate มีงานเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากมีลักษณะการว่าจ้างงานแบบต่อเนื่อง และเป็นสัญญาระยะยาว ประกอบกับบริษัทฯ ยังคงมุ่งเน้นการพัฒนาการให้บริการด้าน Digital เพื่อให้เติบโตและมีศักยภาพในการให้บริการ เพื่อให้สอดคล้องกับการแข่งขันตามความต้องการของตลาด และบริการจัดกิจกรรมทางการตลาดและดิจิทัลบริษัทฯ ได้รับสัญญาในปี 67 ไว้แล้ว 6 บริษัท มูลค่ารวมทั้งหมด 32.79 ล้านบาท

2. ธุรกิจบริการบรรจุและจัดส่งสินค้า มีรายได้ 6.09 ล้านบาท ลดลงร้อยละ 19.34 เนื่องจากจำนวนลูกค้าลดลง แต่อย่างไรก็ตามบริษัทฯ ยังคมมุ่งเน้นให้บริการที่ครอบคลุม ทั้งในเรื่องของการบรรจุหีบห่อ, จัดส่งสินค้า, การ Set Up รวมถึงการรื้อถอนโครงสร้าง การแท็กสินค้าผ่านระบบ Application และเป็นบริการที่มีความเกี่ยวเนื่องกับการให้บริการด้านอื่น ๆ ทำให้บริการบรรจุและจัดส่งสินค้าบริษัทฯ ได้รับสัญญาต่อเนื่องตลอดทั้งปี 2567 จำนวน 1 บริษัท มูลค่ารวมทั้งหมด 5.09 ล้านบาท

3. ธุรกิจบริการพนักงานแนะนำสินค้า มีรายได้ 75.19 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 31.41 จากการได้รับงานให้บริการลูกค้าเพิ่มมากขึ้น ประกอบกับบริษัทฯ เพิ่มงานบริการด้าน Outsourcing PG, BA มากขึ้นโดยเป็นการบริหารจัดการพนักงานเชียร์ขายสินค้าในรูปแบบพนักงานประจำที่ทำงานอย่างต่อเนื่อง และสัญญาระยะยาวเป็น 1-3 ปี โดยในส่วนของบริการพนักงานแนะนำสินค้า บริษัทฯ ได้รับสัญญาอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี 2567 เรียบร้อยแล้วจำนวน 9 บริษัท มูลค่ารวมทั้งหมด 94.05 ล้านบาท

4. ธุรกิจบริการจัดเรียงสินค้า มีรายได้ 123 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 96.17 เป็นผลมาจากบริษัทฯ มีลูกค้าเพิ่มขึ้นจำนวน 29 บริษัท 92 แบรนด์ ประกอบกับรายได้จากบริการจัดเรียงสินค้าได้เพิ่มมากขึ้น เนื่องจากการขยายพื้นที่และสาขาที่ให้บริการที่ครอบคลุมในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ, ปริมณฑล และต่างจังหวัด รวมถึงการเพิ่มขึ้นของงานบริการด้าน Outsourcing Merchandiser ซึ่งได้รับสัญญาการทำงานอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปีเรียบร้อยแล้ว จำนวน 14 บริษัท มูลค่ารวมทั้งหมด 223.62 ล้านบาท

และ 5. ธุรกิจการจัดจำหน่ายสินค้า มีรายได้ 23.54 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 64.85 เนื่องจากบริษัทมีลูกค้าเพิ่มขึ้น 2 บริษัท 2 แบรนด์ ทำให้ในช่วงครึ่งปีแรกมีลูกค้า 6 บริษัท 17 แบรนด์ เพิ่มขึ้นจาก 4 บริษัท 15 แบรนด์ ประกอบกับธุรกิจผู้จัดจำหน่ายสินค้าเป็นธุรกิจใหม่ของบริษัทฯ เพื่อให้มีการบริการที่ครบวงจร และตอบโจทย์ความต้องการของตลาดในกลุ่มเจ้าของสินค้าที่มองหาผู้จัดจำหน่ายสินค้าที่มีความเชี่ยวชาญในการขายและการตลาด รวมทั้งสามารถช่วยให้สินค้าเข้าถึงผู้บริโภคอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อสนับสนุนยอดขายให้มีการเติบโตมากขึ้น

ล่าสุด บริษัทได้รับการแต่งตั้งจาก บริษัท สยามเฮลท์ กรุ๊ป จำกัด ซึ่งเป็นเจ้าของสินค้า และผู้จัดจำหน่ายสินค้าในแบรนด์ SMOOTH E, DENTISTE', Dr. SMOOTH E, PRO SKIN, BLISTEX, MARO และ PAlMER'S ในการเป็นผู้จัดจำหน่ายสินค้าในช่องทาง Traditional Trade ในพื้นที่ภาคเหนือ และตะวันออกเฉียงเหนือเพิ่มขึ้น จากพื้นที่เดิมที่ได้รับมอบหมาย โดยสัญญางานใหม่มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค.67 ซึ่งจะส่งผลเชิงบวกต่อการสร้างมูลค่าเพิ่มของรายได้ที่จะเข้ามาในช่วงครึ่งปีหลังนี้


แท็ก marketing   เอเชีย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ