DSI ออกหมายเรียกคนใกล้ชิดอดีต CFO-แจ้งข้อหาฟอกเงินคดี STARK เพิ่มอีก 5 ราย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 15, 2024 15:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

DSI ออกหมายเรียกคนใกล้ชิดอดีต CFO-แจ้งข้อหาฟอกเงินคดี STARK เพิ่มอีก 5 ราย

ตามที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) ได้ดำเนินคดีกับ บมจ.สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น (STARK) กับพวก ตาม พ.ร.บ.หลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 และที่แก้ไขเพิ่มเติม ในความผิดฐานตกแต่งบัญชีและงบการเงิน และฉ้อโกงประชาชน รวมถึงมีการดำเนินคดีอาญาฐานฟอกเงินกับผู้กระทำความผิดไปแล้วบางส่วน และต่อมาพนักงานอัยการได้มีการฟ้องคดีต่อศาลอาญาไปแล้วนั้น

พ.ต.ต.วรณัน ศรีล้ำ โฆษกกรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยว่า พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดำ รักษาการในตำแหน่งอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ได้สั่งการให้ พ.ต.ท.จักรกฤษณ์ วิเศษเขตการณ์ ผู้อำนวยการกองคดีการเงินการธนาคารและการฟอกเงิน ซึ่งเป็นหัวหน้าคณะพนักงานสอบสวนคดีพิเศษกรณีดังกล่าว ดำเนินการออกหมายเรียกผู้ต้องหาเพื่อให้มารับทราบข้อกล่าวหา ระหว่างวันที่ 20-22 ส.ค.67 ในความผิดฐานร่วมกันฟอกเงิน จำนวน 5 ราย

ทั้งหมดเป็นบุคคลที่มีความสัมพันธ์ใกล้ชิดกับนายศรัทธา จันทรเศรษฐเลิศ อดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงิน และบางส่วนเป็นพนักงานบริษัทฯ ซึ่งรับโอนเงินจากนายศรัทธา และกรมสอบสวนคดีพิเศษได้ดำเนินการแจ้งข้อมูลไปยังสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) เพื่อดำเนินการติดตามทรัพย์สินของบุคคลดังกล่าวต่อไปอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ