GCAP เบรกขายหุ้นกู้รอเพิ่มทุนดึงเงิน กองทุน 9 Basil Fund 2 ขยายพอร์ตสินเชื่อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 15, 2024 16:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนุวัตร โกศล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.จี แคปปิตอล (GCAP) เปิดเผยว่า บริษัทฯ อยู่ระหว่างการดำเนินการเพิ่มทุนโดยออกและเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน (PP) ให้แก่ กองทุน 9 Basil Fund 2 Pte. ในสัดส่วน 30% ภายหลังการเพิ่มทุน ซึ่งจะทำให้บริษัทมีเงินทุนในการปล่อยสินเชื่อได้ตามเป้าหมาย โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างขั้นตอนการตรวจสอบสถานะของบริษัท (Due Diligence) จากผู้ลงทุน คาดการณ์การตรวจสอบจะแล้วเสร็จ พร้อมเรียกประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นเพื่อขอมติจากผู้ถือหุ้นในวันที่ 15 ตุลาคม 2567 นี้

นายอนุวัตร กล่าวเพิ่มเติมว่า ตามที่บริษัทฯ ได้รับอนุญาตการเสนอขายตราสารหนี้จากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์แล้วนั้น ทางบริษัทฯ ได้ตัดสินใจยกเลิกการเสนอขายหุ้นกู้ต่อผู้ลงทุนสถาบันและผู้ลงทุนรายใหญ่ออกไปก่อน เนื่องจากบริษัทอยู่ระหว่างการดำเนินการเพิ่มทุน PP ให้แก่ กองทุน 9 Basil Fund 2 Pte.

ทั้งนี้ ภายหลังจากบริษัทได้ระดมทุนจากการเพิ่มทุน และได้รับการสนับสนุนแหล่งเงินทุนกู้ยืมจากผู้ลงทุน รวมถึงการจัดเก็บหนี้ในช่วงครึ่งหลังของปี 2567 ทำให้บริษัทมีเงินทุนในการปล่อยสินเชื่อได้ตามเป้าหมาย รวมถึงนำไปใช้ในการชำระคืนหุ้นกู้ และ/หรือไถ่ถอนหุ้นกู้มีประกันรุ่น GCAP21DA และ GCAP233A ก่อนครบกำหนดไถ่ถอน ซึ่งจะทำให้บริษัทมีช่องทางในการระดมทุนและสามารถควบคุมต้นทุนทางการเงินได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และเมื่อบริษัทได้ไถ่ถอนหุ้นกู้มีประกันรุ่น GCAP21DA และ GCAP233A เรียบร้อยแล้ว บริษัทจะได้พิจารณาการยื่นขออนุญาตการเสนอขายหุ้นกู้ของบริษัทต่อสำนักงาน ก.ล.ต. อีกครั้งหนึ่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ