BIS งบ Q2/67 ทะยานทำนิวไฮกำไรพุ่ง 54.66% จ่อเปิดแพลตฟอร์ม PADI รับเทรนด์ Pet Humanization

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 15, 2024 16:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. ไบโอซายน์ แอนิมัล เฮลธ์ (BIS) ประกาศผลการดำเนินงานไตรมาส 2/67 สร้างสถิติสูงสุดใหม่ (New High) ทำรายได้ 603.95 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 17.26 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6.28% และ 54.66% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนตามลำดับ ส่งผลให้งวดครึ่งแรกปี 67 มีรายได้ 1,177.28 ล้านบาท ขณะที่กำไรสุทธิ 31.27 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6.68% และ 71.25% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนตามลำดับ

นายสัตวแพทย์ สุชาติ วรวุฒางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BIS กล่าวว่า ปัจจัยความสำเร็จมาจากการเพิ่มขึ้นของยอดขายกลุ่มผลิตภัณฑ์สารเสริมคุณค่าอาหารสัตว์ อาหารสำเร็จรูปภายใต้แบรนด์สินค้าของบริษัท รวมถึงชุดตรวจโรคสำหรับสัตว์ในประเทศ และเวชภัณฑ์ สารเสริมคุณค่าอาหารสัตว์ในต่างประเทศ รวมทั้งการบริหารจัดการต้นทุนที่มีประสิทธิภาพ และการขยายฐานสู่กลุ่มลูกค้าปศุสัตว์ครบวงจรได้สำเร็จ

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในครึ่งปีหลัง บริษัทฯ มุ่งเน้น 3 กลยุทธ์หลัก ได้แก่ 1) การเพิ่มอัตรากำไร โดยเน้นสินค้ากลุ่มเวชภัณฑ์ยา สารเสริม และชุดตรวจ และมุ่งเน้นในตลาดที่มีมูลค่าสูง อย่างกลุ่มสัตว์เลี้ยง (Pet) และเทคโนโลยีชีวภาพ (Biotech) นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังให้ความสำคัญกับการพัฒนาโรงงานและสร้างแบรนด์ของตัวเอง เพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขันและสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับผลิตภัณฑ์

2) เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน ด้วยการขยายฐานลูกค้ากลุ่มปศุสัตว์ครบวงจร และพัฒนาช่องทางการขายเพื่อเข้าถึงผู้บริโภคโดยตรง (B2C) นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังให้ความสำคัญกับการพัฒนาทักษะของทีมขายและปรับปรุงบริการ เพื่อสร้างความพึงพอใจและรักษาลูกค้า

และ 3) การขยายตลาดต่างประเทศ มุ่งเติบโตในตลาด CLMV และเริ่มดำเนินธุรกิจในเวียดนามในช่วงครึ่งหลังของปี 2567 โดยมุ่งเน้นตลาดสุกรและสัตว์เลี้ยงที่มีขนาดใหญ่ นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมองหาโอกาสในการขยายธุรกิจไปยังประเทศอื่นๆ ในอาเซียนในอนาคต

ทั้งนี้ สำหรับเทรนด์ Pet Humanization หรือการมองสัตว์เลี้ยงเสมือนเป็นสมาชิกในครอบครัว กำลังได้รับความนิยมมากขึ้นในประเทศไทย ซึ่งส่งผลให้ตลาดผลิตภัณฑ์และบริการสำหรับสัตว์เลี้ยงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มอาหารสัตว์และผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพที่มีคุณภาพสูง BIS ได้เตรียมความพร้อมเพื่อรองรับเทรนด์นี้ ด้วยการมุ่งเน้นพัฒนาผลิตภัณฑ์กลุ่มสัตว์เลี้ยง (Pet) และขยายตลาดสู่ผู้บริโภคโดยตรง (B2C) ผ่านช่องทางต่างๆ ซึ่งจะช่วยเพิ่มอัตรากำไร และตอบสนองความต้องการของเจ้าของสัตว์เลี้ยงที่มองหาผลิตภัณฑ์และบริการที่ดีที่สุดสำหรับสัตว์เลี้ยงได้อย่างตรงจุด

นอกจากนี้ บริษัทฯ เตรียมเปิดให้บริการแพลตฟอร์ม PADI ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มดิจิทัลที่ให้บริการดูแลสุขภาพสัตว์เลี้ยงแบบครบวงจร ตั้งแต่การให้คำปรึกษา คำแนะนำการวางแผนประกันสุขภาพสัตว์เลี้ยง ไปจนถึงการเชื่อมโยงเจ้าของสัตว์เลี้ยงกับผู้ให้บริการต่างๆ เช่น โรงพยาบาลสัตว์ ร้านขายยา และร้านเพ็ทช็อป โดยแพลตฟอร์มนี้เกิดจากความร่วมมือระหว่าง BIS และกลุ่มพันธมิตร เพื่อช่วยให้เจ้าของสัตว์เลี้ยงเข้าถึงบริการต่างๆ ได้สะดวกและมีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงเป็นช่องทางในการขยายตลาดสู่ผู้บริโภคโดยตรง (B2C) ของ BIS ซึ่งจะช่วยสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ