ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:วิตกเงินเฟ้อถ่วงคอมโพสิตปิดขยับขึ้นเพียง 0.95 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 14, 2008 13:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีคอมโพสิต ตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดทรงตัวแทบไม่เปลี่ยนแปลงในวันนี้ (14 พ.ค.) หลังจากแกว่งตัวผันผวนในระหว่างวัน ขณะที่ความวิตกกังวลต่อภาวะเงินเฟ้อหลังราคาน้ำมันดิบพุ่งแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติกาณณ์ระด้บใหม่เมื่อคืนที่ผ่านมาเป็นปัจจัยที่ถ่วงบรรยากาศการซื้อขายในวันนี้
โดยสัญญาน้ำมันดิบตลาด NYMEX (New York Mercantile Exchange) พุ่งทะยานขึ้นไปแตะระดับสูงสุดที่ 126.98 ดอลลาร์/บาร์เรล จากข่าวที่ว่าอิหร่านอาจพิจารณาปรับลดกำลังการผลิต ก่อนที่ราคาน้ำมันจะอ่อนตัวลงมาปิดที่ต่ำกว่าระดับ 126 ดอลลาร์/บาร์เรล
ราคาน้ำมันที่ปรับตัวสูงขึ้นได้กระตุ้นความต้องการของกลุ่มโรงกลั่นในเกาหลีใต้เข้าถือครองเงินดอลลาร์สหรัฐมากขึ้น ซึ่งสถานการณ์ดังกล่าวเป็นตัวฉุดรั้งเงินวอนให้อ่อนค่าลง ทั้งนี้ ค่าเงินวอนเคลื่อนไหวปิดที่ระดับ 1,047.20 ต่อดอลลาร์สหรัฐ หลังจากอ่อนค่าลงแตะระดับต่ำสุดที่ 1,051.20 ต่อดอลลาร์สหรัฐ
ทั้งนี้ การที่เงินวอนอ่อนค่าลงทำให้สินค้าของเกาหลีใต้ในตลาดโลกมีราคาถูก ขณะเดียวกันก็ช่วยกระตุ้นผลประกอบการของกลุ่มผู้ส่งออกในต่างประเทศให้ดียิ่งขึ้น
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีคอมโพสิตปิดขยับขึ้น 0.95 จุด หรือ 1,843.75 จุด จากระดับต่ำสุดของวันที่ 1,828.07 จุด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ