AMR เดินหน้างานเทคโนโลยีคมนาคมขนส่ง พลังงาน เมืองอัจฉริยะ สิ่งแวดล้อมเต็มกำลัง ดันรายได้ปีนี้โต 30%

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 16, 2024 17:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฏฐชัย ศิริโก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอเอ็มอาร์ เอเซีย (AMR) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานไตรมาส 2/67 บริษัทฯ สามารถทำรายได้กว่า 242 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากไตรมาสที่ผ่านมาจำนวน 31 ล้านบาท หรือคิดเป็น 15% ในขณะที่รอบ 6 เดือนแรกของปี (สิ้นสุด ณ วันที่ 30 มิ.ย.67) บริษัทฯ มีรายได้รวม 453 ล้านบาท โดยรายได้หลักเกิดจากการส่งมอบเครื่องผลิตแผ่นป้ายทะเบียนรถแบบอัตโนมัติ และเครื่องจักรคัดแยกขยะ

สำหรับครึ่งปีหลัง บริษัทฯ มีแผนเดินธุรกิจเต็มกำลัง ครอบคลุมงานด้านเทคโนโลยีและ AI เทคโนโลยีสำหรับระบบคมนาคมขนส่ง พลังงาน เมืองอัจฉริยะ และสิ่งแวดล้อม ขับเคลื่อนองค์กรรักษ์โลก ซึ่งกำลังเป็นที่ตื่นตัวทั้งจากภาครัฐและเอกชน โดยทุกภาคส่วนกำลังมุ่งมั่นและหาแนวทางความร่วมมือในแนวทางปฏิบัติ เพื่อสร้างความยั่งยืนในระยะยาว AMR จึงเข้ามามีบทบาทเป็นอย่างมาก ในฐานะผู้ให้บริการด้านระบบวิศวกรรม (System Integration) ด้วยการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรม เข้ามาพัฒนาธุรกิจในด้านต่าง ๆ เพื่อเป็นแนวทางในการสร้างรากฐานของความก้าวหน้าสู่สังคมที่ยั่งยืนในอนาคต

นอกจากนี้บริษัทยังได้มีการขยายธุรกิจด้านการคัดแยกขยะ โดยนำขยะพลาสติกที่แยกแล้วมารีไซเคิล และเป็นเชื้อเพลิงขยะ (RDF) สำหรับโรงงานอุตสาหกรรมและโรงไฟฟ้าจากขยะ รวมถึงการแปรสภาพขยะที่เป็นเศษอาหารและพืชมาทำเป็นปุ๋ย ซึ่งกระบวนการดังกล่าวสามารถช่วยลดคาร์บอนเครดิต (Carbon Credit Deduction) ได้ถึง 26 เท่า ลดปริมาณการฝังกลบได้ถึง 85% และลดจำนวนพลาสติกที่ใช้เวลาในการย่อยสลายนานอันก่อให้เกิดปัญหาไมโครพลาสติกในสิ่งแวดล้อมได้ เป็นการสร้างความยั่งยืนให้กับการรักษาสิ่งแวดล้อม รวมถึงการช่วยสร้างรายได้ให้กับบริษัทและชุมชนโดยรอบ

บริษัทฯ มีแผนเดินหน้าธุรกิจด้านระบบวิศวกรรมครบวงจร ซึ่งเป็นสายงานที่บริษัทฯ มีความเชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ ได้แก่ งานด้านเทคโนโลยีคมนาคมขนส่ง พลังงาน เมืองอัจฉริยะ และสิ่งแวดล้อม พร้อมกับยื่นซองประมูลโครงการใหม่ และลงทุนธุรกิจในอุตสากรรมใหม่ที่หลากหลาย (Business Diversification) อย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบัน AMR มีงานที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) อยู่ที่ 1,743 ล้านบาท และรอทราบผลการประมูลอีกหลายโครงการ

"เอเอ็มอาร์ เอเซีย เร่งเดินหน้าสร้างธุรกิจให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง พร้อมเป็นผู้นำด้านระบบวิศวกรรมครบวงจร ด้านคมนาคม สิ่งแวดล้อม และเมืองอัจฉริยะ ควบคู่กับการยึดมั่นตามหลักธรรมาภิบาล พร้อมให้ความสำคัญกับมาตรฐาน เดินหน้าธุรกิจด้วยความเชี่ยวชาญ ตลอดระยะเวลากว่า 20 ปี ภายใต้แนวคิดการมุ่งสู่ความเป็นผู้นำด้านวิศวกรรมและผู้ให้บริการด้านระบบงานวิศวกรรม (System Integration) แบบครบวงจร หนุนรายได้ปี 67 เติบโตตามเป้า" นายณัฏฐชัย กล่าว

แท็ก คมนาคม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ