ทิสโก้ ส่งกองทริกเกอร์หุ้นเทคสหรัฐ เป้า 5 เดือน 5% ขาย IPO 21-26 ส.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 19, 2024 12:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บลจ.ทิสโก้ จะเปิดเสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรกของกองทุนเปิด ทิสโก้ ยูเอส เทคโนโลยี ทริกเกอร์ 5M#3 (TISCO US Technology Trigger 5M Fund 3: TTECH5M3) ในระหว่างวันที่ 21 - 26 สิงหาคม 2567 ขั้นต่ำ 1,000 บาท โดยจะเลิกกองทุนหากหน่วยลงทุนมากกว่าหรือเท่ากับ 10.50 บาท ณ วันทำการใด ทั้งในช่วงก่อนและหลังระยะเวลา 5 เดือน นับตั้งแต่วันถัดจากวันจดทะเบียนกองทรัพย์สินเป็นกองทุนรวม

ทั้งนี้ กองทุนจะเน้นลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุน The Technology Select SPDR (กองทุนหลัก) ซึ่งเป็นกองทุนรวมอีทีเอฟที่จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา ในสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯ(USD) โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชี ไม่น้อยกว่า 80% ของมูลค่าทรัพย์สินของกองทุน

กองทุนหลัก มีวัตถุประสงค์ในการลงทุนเพื่อสร้างผลตอบแทน (ก่อนหักค่าธรรมเนียมและค่าใช้จ่ายทั้งหมด) ใก้ใกล้เคียงกับผลตอบแทนของดัชนี Technology Select Sector ซึ่งเป็นดัชนีที่มีส่วนประกอบเป็นหลักทรัพย์ซึ่งถูกจัดกลุ่มให้อยู่ในหมวดอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศ (Information Technology) ที่อยู่ในดัชนี S&P 500 ทั้งนี้ กองทุนดังกล่าว บริหารและจัดการโดย SSGA Funds Management, Inc. (ปัจจุบันกองทุนจะมีการป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ ประมาณ 90% ของมูลค่าทรัพย์สินที่ลงทุนในต่างประเทศ)

เมื่อหน่วยลงทุนมีมูลค่ามากกว่าหรือเท่ากับ 10.50 บาท ณ วันทำการใด (ทั้งก่อนและหลัง 5 เดือน) บริษัทจัดการจะดำเนินการสับเปลี่ยนหน่วยลงทุนทั้งหมดของผู้ถือหน่วยลงทุนทุกรายไปยัง"กองทุนเปิด ทิสโก้ พันธบัตรระยะสั้น"

กรณีที่กองทุนไม่ Trigger ภายในระยะเวลา 5 เดือน จะเปิดให้มีการซื้อ/ขาย/สับเปลี่ยนหน่วยลงทุนได้ทุกวันทำการ (ผู้ถือหน่วยลงทุนส่งคำสั่งเอง) โดยจะได้รับเงิน T+4 นับจากวันทำรายการขายคืน /สับเปลี่ยนหน่วยลงทุน ซึ่งวันเปิดซื้อขายหลัง IPO เริ่มวันที่ 27 มกราคม 2568 เป็นต้นไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ