TKSตั้งช่วงราคา"ซินเน็ค"2.9-3.3 บ.,เน้นขายหุ้นเพิ่มทุนให้สถาบันการเงิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 14, 2008 16:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานกรรมการ บริษัท ที.เค.เอส.เทคโนโลยี (TKS) กล่าวว่า บมจ.ซินเน็ค (ประเทศไทย) (SYNEX) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ TKS ถือหุ้นอยู่ในสัดส่วน 50% ได้กำหนดช่วงราคาเสนอขายหุ้น IPO ที่ราคา 2.90-3.30 บาท/หุ้น โดยจะเปิดขายระหว่าง 29-30 พ.ค.และ 2 มิ.ย.นี้ และคาดว่าจะนำหุ้น"ซินเน็ค"เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ได้ในช่วงกลางเดือนมิ.ย.
ทั้งนี้ ซินเน็ค กำหนดขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 180 ล้านหุ้น ซึ่งบริษัทได้จัดสรรหุ้นจำนวน 57 ล้านหุ้น ไว้จำหน่ายให้กับผู้ถือหุ้นเดิมที่เป็นผู้ถือหุ้นรายย่อยของ TKS ในอัตราส่วน 2.78 หุ้นต่อ 1 หุ้น IPO
"ขณะนี้มีสถาบันให้ความสนใจเข้ามาจองซื้อหุ้นซินเน็ค และคาดว่าในปีหน้าซินเน็คจะสามารถจ่ายปันผลได้อย่างแน่นอน"นายสุพันธุ์ กล่าว
อย่างไรก็ดี จากการแยก"ซินเน็ค"ออกมาอาจจะส่งผลให้รายได้ของ TKS ปรับลดลงในปีหน้า เพราะปัจจุบันรายได้ด้านไอทีของ TKS มาจาก"ซินเน็ค"ถึง 90% และในส่วนของกำไรด้านไอทีมาจาก"ซินเน็ค" 50%
นายสุพันธุ์ กล่าวว่า ในส่วนของธุรกิจงานพิมพ์ ปัจจุบันมีงานในมือ (Backlog) มูลค่ารวมหลายร้อยล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นงานพิมพ์ Outsources จากสถาบันการเงินในประเทศ และขณะนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างการดีลงานพิมพ์จากต่างประเทศที่ออสเตรเลีย ซึ่งจะรับรู้รายได้ในไตรมาส 3/51 ทำให้คาดว่าสัดส่วนงานพิมพ์ต่างประเทศจะเพิ่มขึ้น 25-30% จาก 10-20% ในปัจจุบัน
"ในปีนี้ธุรกิจงานพิมพ์จะเติบโตมากขึ้นและตอนนี้ได้มีการเพิ่มงานพิมพ์ที่มีเทคโนโลยีสูงขึ้น เช่น งานพิมพ์ด้านดิจิตอล โดยหากมีออร์เดอร์ในการสั่งพิมพ์จำนวนมาก บริษัทก็จะสั่งเครื่องจักรมารองรับงานดังกล่าว ซึ่งได้วางงบลงทุนไว้ไม่เกิน 50 ล้านบาท ขณะที่การเดินเครื่องพิมพ์แบบ Offset ขณะนี้เดินเครื่องแล้ว 60-70%"นายสุพันธุ์ กล่าว
นายสุพันธุ์ กล่าวว่า บริษัทไม่มีปัญหาในเรื่องราคากระดาษที่ปรับเพิ่มขึ้น เนื่องจากได้ล็อคราคาไว้แล้วจนถึงสิ้นปี โดยเฉพาะกระดาษประเภทซิเคียวริตี้ ทั้งนี้ เชื่อว่าปีนี้ยังสามารถ Gross Profit Margin ที่ 20%ได้
ด้านนายวีระชัย ศรีขจร กรรมการผู้จัดการ TKS กล่าวถึงแผนในการเพิ่มทุนของ TKS จำนวน 42 ล้านหุ้น ที่เคยกำหนดเสนอขายให้กับสถาบันการเงินและ Strategic Partner ขณะนี้ความเป็นไปได้คงจะให้ความสำัญกับสถาบันการเงินในการเข้ามาถือหุ้นมากขึ้น และที่ผ่านมามีการเข้ามาคุยหลายราย และคาดว่าราคาในการเสนอขายคงจะปรับเพิ่มขึ้นจากเดิมที่กำหนด 3 บาทต้นๆ เนื่องจากปัจจุบัน ราคาหุ้น TKS ในกระดานได้ปรับสูงขึ้น
อย่างไรก็ตาม ข้อสรุปดังกล่าวคงจะพิจารณาหลังจากขายหุ้นซินเน็คเรียบร้อยแล้ว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ