ภาวะตลาดหุ้นสิงคโปร์: วิตกราคาน้ำมันพุ่ง ฉุดสเตรทส์ไทม์ปิดลบ 4.91 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 14, 2008 16:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีสเตรทส์ไทม์ตลาดหุ้นสิงคโปร์ปิดปรับตัวลดลงเล็กน้อยในวันนี้ (14 พ.ค.) แม้ว่าผลประกอบการของบริษัท สิงคโปร์ เทเลคอม (สิงเทล) และสิงคโปร์ แอร์ไลน์สปรับตัวเพิ่มขึ้นเกินคาดก็ตาม เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับราคาน้ำมันที่พุ่งสูงขึ้นแตะระดับ 127 ดอลลาร์/บาร์เรลมากกว่า
"จากราคาน้ำมันที่พุ่งสูงขึ้น ผมคิดว่านักลงทุนอาจจะมีท่าทีระมัดระวัง พวกเขาอาจยังไม่เร่งรีบเข้าซื้อหุ้นในตอนนี้" คาร์เมน ลี นักวิเคราะห์จากโอซีบีซี อินเวสเมนท์ รีเสิร์ชกล่าว
ลีกล่าวว่า หุ้นส่วนใหญ่ฟื้นตัวขึ้นจากที่ได้ลดลงในเดือนม.ค.และก.พ. แต่คาดว่าจะปรับตัวเพิ่มขึ้นในกรอบแคบๆเท่านั้น และหากไม่มีปัจจัยบวกเข้ามาในตลาด นักลงทุนอาจพากันเทขายทำกำไร" เธอกล่าว
นักวิเคราะห์กล่าวว่า บรรยากาศการซื้อขายในตลาดอาจจะฟื้นตัวขึ้นเล็กน้อย แต่นักลงทุนอาจยังคงมีท่าทีระมัดระวัง และอาจยังไม่กล้าเสี่ยงเข้าเทรดในตลาด อันเป็นผลมาจากแรงกดดันด้านอัตราเงินเฟ้อ ซึ่งเป็นปัจจัยที่ฉุดให้เศรษฐกิจโลกชะลอตัวลง
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนีสเตรทส์ไทม์ลบ 4.91 จุด หรือ 0.2% ปิดที่ 3,198.51จุด มีปริมาณการซื้อขาย 1.38 พันล้านหุ้น มูลค่า 1.50 พันล้านดอลลาร์
หุ้นสิงเทลลดลง 0.5% ขณะที่หุ้นสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส เพิ่มขึ้น 0.1%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ