HILITE: SIRI บวก 4.29% รับข่าวขายเชน "The Standard" ให้ "Hyatt" คาดกำไร H2 ยังสูง ปันผลจูงใจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 21, 2024 10:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น SIRI บวก 4.29% มาอยู่ที่ 1.70 บาท เพิ่มขึ้น 0.07 บาท มูลค่าซื้อขาย 137.12 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.16 น. โดยเปิดตลาดที่ 1.68 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 1.71 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 1.66 บาท

นายอุทัย อุทัยแสงสุข กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.แสนสิริ (SIRI) เปิดเผยว่า บริษัทฯ อยู่ระหว่างขั้นตอนการเจรจากับ Hyatt (ไฮแอท) ผู้ประกอบการโรงแรมระดับโลก เพื่อเข้าลงทุนใน Standard International สะท้อนความสำเร็จและวิสัยทัศน์ของแสนสิริในการดำเนินธุรกิจ และเข้าลงทุนใน Future Growth Business โดยในช่วงที่ผ่านมาแสนสิริได้เข้าไปเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของ Standard International ในปี 60 และมีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจมาโดยตลอด และคาดว่าดีดังกล่าวที่ได้เจรจากับ Hyatt จะสามารถมีความชัดเจนได้ภายในปี 67

นักวิเคราะห์บล.เอเซีย พลัส มองว่า แรงหนุน SIRI จากข่าวเมื่อช่วงเช้าที่ประกาศเจรจาขายเชน The Standard ให้กับกลุ่ม Hyatt ซึ่งหากดีลมีความชัดเจนจะทำให้ SIRI ได้กำไรพิเศษจากการขายเข้ามา ซึ่งนำไปใช้ลงทุนขยายโครงการ หรือนำไปคืนหนี้ลดค่าใช้จ่ายดอกเบี้ยได้ ประกอบกับยังมองแนวโน้มกำไรในครึ่งปีหลังจะสูงกว่าครึ่งปีแรก จากการที่เร่งเดินหน้าโอนโครงการแนวราบใหม่ที่สูงขึ้น ซึ่งในไตรมาส 3/67 และไตรมาส 4/67 ยังมีแผนการเปิดโครงการแนวราบอีกมาก ทำให้หนุน upside ของกำไรในครึ่งปีหลังอีกทั้งการประกาศจ่ายปันผลระหว่างกาล 0.07 บาท/หุ้น ถือเป็นอัตราที่ยังน่าจูงใจให้ลงทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ