BR พุ่งเป้าโตฝ่ากระแสราคาเนื้อสัตว์-วัตถุดิบผันผวนสูง หลังกวาดรายได้ครึ่งปีแรก 3,704 ลบ.กำไร 83 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 21, 2024 11:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

BR พุ่งเป้าโตฝ่ากระแสราคาเนื้อสัตว์-วัตถุดิบผันผวนสูง หลังกวาดรายได้ครึ่งปีแรก 3,704 ลบ.กำไร 83 ลบ.

นายโจเซฟ สุเชาว์วณิช ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บางกอกแร้นช์ (BR) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานครึ่งปีแรก บริษัทมีรายได้จากการขายและบริการ 3,704 ล้านบาท มีกาไรขั้นต้น 776 ล้านบาท และมีกาไรสุทธิ 83 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อน และในไตรมาส 2/67 บริษัทฯ มีรายได้จากการขายและบริการ 1,760 ล้านบาท และมีกาไรสุทธิ 32 ล้านบาท

ธุรกิจในไทยมีผลประกอบการที่สม่ำเสมอ ขณะที่ผลประกอบการของบริษัทย่อยในประเทศเนเธอร์แลนด์ได้รับผลกระทบจากการแข่งขันด้านราคาในตลาดเนื้อสัตว์ ทั้งนี้ที่ผ่านมาการดำเนินงานของบริษัทจะเน้นกลยุทธ์ที่เหมาะสมกับกลุ่มลูกค้าในแต่ละช่องทาง ไม่ได้พึ่งพิงลูกค้าเพียงกลุ่มเดียว เพื่อลดความเสี่ยงและยังสามารถมีรายได้จากช่องทางการขายอื่นๆ ที่ได้รับผลกระทบจากตลาดมากน้อยแตกต่างกัน

BR พุ่งเป้าโตฝ่ากระแสราคาเนื้อสัตว์-วัตถุดิบผันผวนสูง หลังกวาดรายได้ครึ่งปีแรก 3,704 ลบ.กำไร 83 ลบ.

ในส่วนของการดำเนินกิจการของภาคอุตสาหกรรมอาหารยังคงเผชิญความท้าทายจากกระแสผันผวนของราคาเนื้อสัตว์และวัตถุดิบ รวมถึงไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนไปของผู้บริโภค บริษัทจึงวางแผนครึ่งปีหลังนี้ขยายงานอย่างต่อเนื่อง สร้างการเติบโตของกิจการมากขึ้นโดยมีแผนการขยายฐานลูกค้าใหม่จากการเปิดตัวสินค้าใหม่

สำหรับลูกค้ากลุ่ม Horeca การขยาย BR Shop และการขยายธุรกิจอาหารพร้อมทานที่ได้รับมาตรฐานยุโรป นอกจากนี้ยังมีแผนที่จะขยายตลาดการส่งออกมากขึ้นทั้งในโซนยุโรปและโซนเอเชีย ซึ่งทางบริษัทมั่นใจว่าจะเป็นหนึ่งในตลาดส่งออกที่สร้างรายได้อย่างมั่นคงให้กับบริษัทได้อย่างแน่นอน

ปัจจุบัน BR Group เป็น 1 ในผู้ผลิตเนื้อเป็ดรายใหญ่ของประเทศมากว่า 30 ปี โดยในปีนี้บริษัทฯ มีแผนมุ่งเน้นการดำเนินธุรกิจในรูปแบบ ESG (Environmental (สิ่งแวดล้อม), Social (สังคม)และ Governance (ธรรมาภิบาล) หรือการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน อย่างเต็มรูปแบบ หลังจากที่ได้เริ่มดำเนินงานมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ