ตลท.รับ 3 DR ใหม่อ้างอิงหุ้นสิงคโปร์ เริ่มซื้อขาย 22 ส.ค. นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 21, 2024 18:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) รับจดทะเบียนตราสารแสดงสิทธิในหลักทรัพย์ต่างประเทศ (Depositary Receipt หรือ DR) 3 หลักทรัพย์ใหม่อ้างอิงหุ้นที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ "DBS19" "THAIBEV19" และ "UOB19" ออกโดย บล. หยวนต้า (ประเทศไทย) โดยจะเริ่มซื้อขาย 22 สิงหาคม นี้

DR ใหม่ที่จะเข้าจดทะเบียนเป็นการดำเนินการตามโครงการ "Thailand-Singapore DR Linkage" ซึ่งเป็นโครงการความร่วมมือระหว่างตลาดหลักทรัพย์ไทยและสิงคโปร์ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ DR ทั้งนี้ DR ที่จะเข้าจดทะเบียนใหม่มี จำนวน 3 หลักทรัพย์อ้างอิงหุ้นในตลาดสิงคโปร์ ดังนี้

"DBS19" อ้างอิงหุ้นบริษัท DBS Group Holdings Ltd ผู้ให้บริการทางการเงินชั้นนำในเอเชีย มีเครือข่ายครอบคลุม 19 ตลาดทั่วโลก โดย DBS Bank เป็นธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในสิงคโปร์และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

"THAIBEV19" อ้างอิงหุ้นบริษัท Thai Beverage Public Company Limited ผู้ผลิตและจัดจำหน่าย อาหารและเครื่องดื่มชั้นนำ ดำเนินธุรกิจใน 90 ประเทศทั่วโลก

"UOB19" อ้างอิงหุ้นบริษัท United Overseas Bank Limited ผู้ให้บริการทางการเงินชั้นนำ มีสาขา 500 แห่งใน 19 ประเทศทั่วโลก

โดย DR ดังกล่าวจะเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ตั้งแต่วันที่ 22 สิงหาคม 2567 เป็นต้นไป

ปัจจุบัน มี DR ที่เข้าจดทะเบียนทั้งในตลาดหลักทรัพย์ไทยและสิงคโปร์ภายใต้โครงการ จำนวน 14 หลักทรัพย์ โดยเป็น DR ที่อ้างอิงกับหุ้นไทยและจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์จำนวน 8 หลักทรัพย์ (หุ้นอ้างอิงได้แก่ ADVANC, AOT, CPALL, DELTA, GULF, KBANK, PTTEP และ SCC) และเป็น DR ที่อ้างอิงกับหุ้นสิงคโปร์และจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ไทย จำนวน 9 หลักทรัพย์ (รวม 3 DR ใหม่ที่จะเข้าจดทะเบียนในครั้งนี้ โดย 6 DR เดิมอ้างอิงหลักทรัพย์ ได้แก่ iShares MSCI India Climate Transition ETF, SIA, SINGTEL, SPDR Gold Shares ETF, ST Engineering และ VENTURE)

DR เป็นตราสารที่ผู้ลงทุนมีโอกาสได้รับสิทธิประโยชน์เสมือนการถือครองหลักทรัพย์ต่างประเทศ ผู้ลงทุนสามารถซื้อขายผ่านบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ด้วยเงินบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ