PROEN ปรับโครงสร้างใหญ่โฟกัสธุรกิจหลักเปิดศูนย์หม่ OTT DC ดัน Recurring Income

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 22, 2024 10:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกิตติพันธ์ ศรีบัวเอี่ยม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โปรเอ็น คอร์ป (PROEN) ผู้ให้บริการ Data Center ชั้นนำของประเทศไทย เปิดเผยว่า กลุ่ม PROEN เตรียมปรับโครงสร้างธุรกิจ เพื่อรองรับการเติบโตของบริษัทให้มีความมั่นคงและยั่งยืนในอนาคตและตอบโจทย์การให้บริการลูกค้า ซึ่งจะมุ่งเน้นในส่วนที่เป็น Core Business หรือธุรกิจหลักเป็นสำคัญโดยเฉพาะด้าน ICT ซึ่งเป็นรายได้หลักของบริษัท ทั้งในส่วนการให้บริการด้านเทคโนโลยีและการสื่อสาร (Information Communication and Technology),การให้บริการศูนย์ข้อมูลคอมพิวเตอร์ (Internet Data Center),การให้บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง (Internet Service Provider : ISP) และบริการคลาวด์(Cloud Service) รวมทั้งการดูแลระบบความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์(Cyber Security)

ส่วนกลุ่มธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง และงานโครงการของภาครัฐ งานโครงการโทรคมนาคมและสาธารณูปโภคพื้นฐาน (Telecommunication and Infrastructure Service) จะโยกไปไว้ที่ บริษัท โปรเอ็น เทเลบิซ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เพื่อลดความซ้ำซ้อน และแบ่งแยกการดำเนินธุรกิจการให้บริการให้มีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น

พร้อมกันนี้ บริษัทจะเพิ่มทีมงานด้านการขายและการตลาด (Sales & Marketing) อีกประมาณ 10 ทีม โดยจะเน้นการทำงานเชิงรุกในการให้บริการลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ เพื่อเพิ่มสัดส่วนรายได้จากทรัพย์สิน หรือ Recurring income โดยเฉพาะจากให้บริการ Internet Data Center ที่เตรียมจะเปิดศูนย์ "PROEN OTT DC" แห่งใหม่บนถนนพระราม 9 - ศรีนครินทร์ ภายในไตรมาส 3/67 ไว้รองรับกลุ่มลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ โดยตั้งเป้าว่าในปี 2568 สัดส่วนรายได้จาก Recurring income เพิ่มเป็น 75-80%

"เราเตรียมเพิ่มทีมมาร์เก็ตติ้งอีกประมาณ 10 ทีม เพื่อรองรับการเติบโตจากการขยายธุรกิจ และในเร็วๆ นี้ก็จะมีการเปิดศูนย์ "PROEN OTT DC" แห่งใหม่ ซึ่งก็สอดคล้องกับการปรับโครงสร้างธุรกิจภายในกลุ่มให้มีความชัดเจน และตอบโจทย์ลูกค้า คาดว่าการปรับโครงสร้างในกลุ่มจะแล้วเสร็จในไตรมาส 4 ปีนี้"นายกิตติพันธ์ กล่าว

ปัจจุบัน บริษัท มีมูลค่างานในมือ หรือ Backlog ราว 1,000 ล้านบาท ที่จะทยอยรับรู้รายได้เข้ามาอย่างต่อเนื่อง และคาดว่าภายหลังการปรับโครงสร้างธุรกิจในกลุ่มในครั้งนี้จะผลักดันให้บริษัทมี Backlog เพิ่มขึ้น ซึ่งจะทำให้ในอนาคตบริษัทจะมีรายได้อย่างมั่นคงและยั่งยืนมากยิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ