CCET คาดปี 51 ทำรายได้เพิ่มเป็น 3.4 พันล้านดอลล์,ลงทุนขยายรง.จีน-ในปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 14, 2008 18:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.แคล-คอมพ์ อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) หรือ CCET คาดปี 51 รายได้ของบริษัทจะเพิ่มเป็น 3.4 พันล้านเหรียญสหรัฐ จากปีก่อนที่มีรายได้ 2.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ  โดยตั้งเป้าจะรักษาอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ 4-5% จากปีก่อน 4.7% แม้ว่าต้นทุนการผลิตจะเพิ่มขึ้นก็ตาม 
"บริษัทพยายามจะสร้างยอดขายให้เติบโตต่อเนื่องเพื่อให้กำไรสุทธิเติบโตต่อเนื่อง แม้ว่าเราจะมีปัญหาอัตรากำไรขั้นต้นลดลง และเพื่อให้ EPS ยังอยู่ในระดับสูง" นางนฤริน ตันติสัจธรรม รองผู้อำนวยการ สำนักงานกรุงเทพ CCET กล่าว
สำหรับปีนี้ บริษัทตั้งงบลงทุน 40 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยนำไปก่อสร้างโรงงานใหม่ในจีนซึ่งเป็นแห่งที่ 5 พร้อมซื้อเครื่องจักรใหม่ ที่คาดว่าจะสร้างเสร็จปลายไตรมาส 3/51หรือต้น ไตรมาส 4/51 และ จะใช้ขยายไลน์การผลิตที่โรงงานในไทย ซึ่งอยู่ระหว่างการพิจารณาว่าจะเพิ่มกำลังการผลิตที่รง.ที่เพชรบุรี หรือ สมุทรสาคร
นอกจากนี้ในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทคาดว่าจะได้งานใหม่ โดยผลิตชิ้นส่วนสำเร็จรูปเพิ่มจากบริษัทผู้ผลิตดาวเทียมในยุโรป ซึ่งจะเป็นออเดอร์ขนาดใหญ่
อย่างไรก็ตาม บริษัทยอมรับว่าได้รับผลกระทบจากเงินบาทที่แข็งค่าแต่ก็พยายามสร้างรายได้มากขึ้นโดยหาลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้น รวมทั้งหาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ขณะที่บริษัทก็ได้ประโยชน์จากแนวโน้มอัตราดอกเบี้นที่ลดลง
"อย่างไรก็ตาม กำไรสุทธิจะไม่ลดลง จากปีก่อน รวมถึง EPS เนื่องจากบริษัทพยายามสร้างยอดขาย และจะสามารถทำให้กำไรโตได้" นางนฤริน กล่าว
ทั้งนี้ ในปี 50 กำไรสุทธิ 2,900.60 ล้านบาท กำไรต่อหุ้น (EPS) 0.74 บาท

แท็ก สหรัฐ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ