PRTR ขยับเพิ่มเป้า Outsource Staff รับทิศทางธุรกิจยังสดใสหลัง H1/67 ทำนิวไฮฝ่าเศรษฐกิจฟุบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 22, 2024 15:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวริศรา เจริญพานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.พีอาร์ทีอาร์ กรุ๊ป (PRTR) เปิดเผยถึง แนวโน้มธุรกิจในครึ่งปีหลังสัญญาณดี ธุรกิจจัดจ้างพนักงาน (Outsource) ยังคงโดดเด่นต่อเนื่อง จึงปรับประมาณการจำนวน Outsource Staff ปีนี้เติบโตแตะระดับ 19,000 คน รับความต้องการลูกค้า โดยเฉพาะในกลุ่มพนักงานขาย (PC) ที่ได้โปรเจกต์ใหม่ในการจัดจ้างพนักงานเข้ามาในเดือนมิถุนายน ซึ่งจะรับรู้รายได้ส่วนใหญ่เข้ามาในครึ่งปีหลัง อีกทั้ง เป็นซีซั่นการขายสินค้ากลุ่มไอที และโทรศัพท์มือถือ เครื่องใช้ไฟฟ้า และกลุ่ม Customer Service ตั้งเป้าเติบโตรองรับลูกค้ากลุ่มธนาคารและประกัน

ด้านพนักงานกลุ่ม E-commerce มีทิศทางการเติบโตที่ดีเช่นกัน เนื่องจากเทรนด์แพลตฟอร์มการขายออนไลน์มีการเติบโต มั่นใจ จะสนับสนุนครึ่งปีหลัง PRTR พร้อมจัดจ้างพนักงานตอบโจทย์ลูกค้าได้อย่างครบวงจร

ส่วนธุรกิจบริการสรรหาพนักงาน (Recruitment) ยังทรงตัว เนื่องจากสถานการณ์ธุรกิจครึ่งปีแรกยังฟื้นตัวไม่เต็มที่นัก แต่มองครึ่งปีหลังจากการขยายตัวในการสรรหาพนักงานไปทำงานต่างประเทศ และความต้องการคนในอุตสาหกรรม Wholesale & Retail, Food & Beverage และ Consumer Electronics ยังเติบโตจะช่วยหนุนครึ่งหลังให้ธุรกิจบริการสรรหาพนักงานเติบโตได้

สำหรับธุรกิจใหม่ ด้านการบริหารบุคลากร "The Blacksmith" เดินตามเป้าหมาย คาดปีนี้จะสามารถ Break Even ได้ สำหรับ PINNO ซอฟต์แวร์ตอบโจทย์การบริหารทรัพยากรบุคคล จะเป็น S-Curve ของธุรกิจใหม่ในปีหน้า มั่นใจ รายได้ปี 67 เติบโต 10-15% จากปีก่อน

"PRTR เราสามารถบริหารจัดการได้ดี แม้ภายใต้ภาพรวมเศรษฐกิจและกำลังซื้อที่ฟื้นตัวแบบค่อยเป็นค่อยไป สถานการณ์แรงงานไทย ไตรมาส 2 ปีนี้ อัตราว่างงานเพิ่มขึ้น แต่มองว่า ธุรกิจ Outsource ยังคงเป็นเทรนด์ที่ลูกค้าองค์กรธุรกิจตอบรับ และเลือกใช้บริการจัดจ้างพนักงานเพื่อเสริมทัพการขาย และการขยายธุรกิจ โดยปัจจุบันตลาด Outsource มีมูลค่ากว่าแสนล้าน PRTR ซึ่งเป็นผู้นำตลาด Outsource ในประเทศไทยมีมาร์เก็ตแชร์ที่ 5.6% ยังมีโอกาสในการเติบโตในธุรกิจนี้ได้อีกมาก ด้วยจำนวนพนักงาน Outsource ณ สิ้นงวดไตรมาส 2/67 อยู่ที่ 18,153 คน ครอบคลุมหลากหลายกลุ่มอาชีพ และเพิ่มขึ้นจากสิ้นปี 66 จำนวน 1,340 คน จากเป้าหมายที่วางไว้ปีนี้จะมีพนักงาน 18,500 คน ซึ่งถือว่าผลงานครึ่งปีแรก เราส่งมอบพนักงานได้มากกว่าแผน อย่างไรก็ดี ธุรกิจใหม่ในกลุ่ม บริษัทฯ มองว่ายังเดินหน้าตามแผน วางแนวทางการนำเทคโนโลยี และ AI เข้ามาช่วยบริหารจัดการมากขึ้น เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน ตอบโจทย์เทรนด์ธุรกิจยุคใหม่ในอนาคต" นางสาวริศรา กล่าว

สำหรับภาพรวมผลประกอบการไตรมาส 2/67 PRTR มีรายได้และกำไรทำสถิติสูงสุด (All Time High) มีกำไรสุทธิส่วนของบริษัทใหญ่อยู่ที่ 56.9 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน 9.6% มีรายได้รวม 1,844.5 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 16.5% สนับสนุนภาพรวมครึ่งปีแรก 67 มีกำไรสุทธิส่วนของบริษัทใหญ่อยู่ที่ 112 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อน 11.4% มีรายได้รวม 3,578.8 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 16.1%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ