กรุงศรี ออโต้ จ่อหั่นเป้าสินเชื่อปี 67 รับตลาดรถยนต์หดแรงเน้นคุม NPL ผนึก ททท.ขยายอีโคซิสเต็ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 22, 2024 17:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายคงสิน คงคา ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) หรือ กรุงศรี ออโต้ เปิดเผยว่า กรุงศรี ออโต้ อยู่ระหว่างการทบทวนเป้าสินเชื่อใหม่ในปี 67 ลง จากเดิมตั้งเป้าไว้ที่ 2.19 แสนล้านบาท เนื่องจากยอดขายรถยนต์โดยรวมของประเทศหดตัวไปถึง 20% รวมทั้งยอดสินเชื่อคงค้างรวมก็จะปรับลดลงด้วยเช่นกัน จากเดิมคาดว่าอยู่ที่ 4.66 แสนล้านบาท หลังจากภาวะเศรษฐกิจยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ แต่สัดส่วนหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) คาดว่าจะยังคุมได้ตามเป้าที่ 2%

อย่างไรก็ตาม กรุงศรี ออโต้ ตั้งเป้าหมายในการเป็นที่ 1 ในใจผู้ใช้รถที่ไม่ได้จำกัดอยู่แค่สินเชื่อยานยนต์ โดยในช่วงที่ผ่านมาได้ขยายอีโคซิสเต็มที่เป็นศูนย์รวมทุกเรื่องของผู้ใช้รถไว้ในที่เดียว (Auto User Ecosystem Aggregator) ด้วยฐานผู้ใช้รถบนแอปพลิเคชัน GO by Krungsri Auto กว่า 3.5 ล้านราย จึงได้นำอินไซต์เหล่านี้มาพัฒนาบริการใหม่ "บัดดี้ท่องเที่ยวคู่ใจผู้ใช้รถ" บนฟีเจอร์ GO Travel ที่ครอบคลุมทุกมิติของการใช้รถเพื่อเดินทางท่องเที่ยว ตามพันธกิจในการสร้างสรรค์ชีวิตผู้ใช้รถให้ดีขึ้น

นอกจากนี้ การจับมือกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ในครั้งนี้เป็นการสร้างคุณค่าร่วมกันเพื่อสนับสนุนยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนการท่องเที่ยวในประเทศ ผ่านการเพิ่มความมั่งคั่งให้กับพันธมิตรธุรกิจด้านการท่องเที่ยว และผู้ใช้รถทั่วไป รวมถึงสร้างรายได้ใหม่ให้กับกรุงศรี ออโต้ ต่อไปในอนาคต

นางสาวสมฤดี จิตรจง รองผู้ว่าการด้านตลาดในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ในปี 67 ททท.กำหนดเป้าหมายด้านการท่องเที่ยวในประเทศให้คนไทยเดินทางท่องเที่ยว 200 ล้านคน-ครั้ง นำเสนอความสุขในการเดินทางท่องเที่ยวไทย เที่ยวได้ตลอด 365 วัน ภายใต้แคมเปญ "สุขทันที...ที่เที่ยวไทย" โดยผนึกกำลังกับ กรุงศรี ออโต้ เพื่อสร้างประสบการณ์ ความสุขในการขับรถท่องเที่ยวภายในประเทศ นำเสนอเส้นทางความสุข เส้นทางศรัทธา เส้นทางท่องเที่ยวหน้าฝน ให้กับผู้ใช้รถในอีโคซิสเต็มของ กรุงศรี ออโต้ เกิดการกระจายรายได้ไปสู่ทุกภูมิภาคของประเทศไทย และเป็นส่วนสำคัญที่จะทำให้เกิดรายได้ทางการท่องเที่ยวในประเทศ ไปสู่เป้าหมายรายได้รวม 1.08 ล้านล้านบาท

ทางด้านบริการ "บัดดี้ท่องเที่ยวคู่ใจผู้ใช้รถ" บนฟีเจอร์ GO Travel นำเสนอข้อมูล แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวภายในประเทศไทย เปิดตัว 10 เส้นทางใหม่ในเมืองน่าเที่ยว ด้วยตัวช่วยวางแผนการเดินทางที่สามารถเลือกเส้นทางได้ตามใจชอบผ่านระบบนำทาง Google Maps ที่เชื่อมต่อ Apple CarPlay และ Google CarPlay พร้อมแสดงผลผ่านหน้าจอในรถ การจองที่พักและโรงแรมผ่านแพลตฟอร์มพันธมิตรด้านการท่องเที่ยว พร้อมนำเสนอสิทธิพิเศษที่ครอบคลุมเรื่องกิน ดื่ม เที่ยว ตลอดเส้นทาง นอกจากนี้ ยังมีบริการที่เกี่ยวข้องกับการใช้รถ ภายใต้แอปพลิเคชัน GO by Krungsri Auto เช่น การดูแลตรวจสอบสภาพรถ สถานีชาร์จรถไฟฟ้า และ ตรวจสอบราคาน้ำมันประจำวัน

สำหรับปัจจุบันฟีเจอร์ GO Travel มียอดผู้ใช้งานอยู่ที่ราว 80,000 ราย มีพันธมิตรท่องเที่ยว และ ร้านค้าต่างๆรวมกว่า 100 ราย และ สามารถช่วยกระตุ้นการใช้จ่าย และ กระจายรายได้ให้ชุมชนไปแล้วรวมกว่า 3 ล้านบาท ตั้งแต่เปิดตัวเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา โดยภายในปี 67 กรุงศรี ออโต้ ตั้งเป้าให้ GO Travel มียอดผู้เข้าใช้งานเฉลี่ยอยู่ที่ 200,000 ราย/เดือน ผ่านการเพิ่มเส้นทางในเมืองน่าเที่ยวอีก 30 เส้นทาง เปิดตัวบริการ Personalized Trip Advisor ที่ตรงกับความชอบของผู้ใช้งานแบบเต็มรูปแบบ และ ขยายขอบเขตความร่วมมือไปยังหน่วยงานรัฐ รัฐวิสาหกิจในชุมชน ธุรกิจการใช้รถ ธุรกิจไลฟ์สไตล์เกี่ยวกับรถ ธุรกิจเช่า-ซื้อรถ ธุรกิจท่องเที่ยว และธุรกิจประกันภัย เพื่อเพิ่มความมั่งคั่งและ สร้างคุณค่าร่วมให้กับทุกภาคส่วนต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ