SAAM ดึง"นรัตถ์"ผู้เชี่ยวชาญดิจิทัลฯเสริมทัพ รุกขยายฐานพัฒนาโครงการ สร้าง Passive Income

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 23, 2024 16:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

SAAM ดึง

นายพดด้วง คงคามี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอสเอเอเอ็ม ดีเวลลอปเมนท์ (SAAM) เปิดเผยว่า บริษัทฯ จับมือพันธมิตร นายนรัตถ์ สาระมาน ผู้เชี่ยวชาญด้านดิจิทัลเทคโนโลยี ปัจจุบันดำรงตำแหน่งนายกสมาคมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ไทย (ATSI) และ กรรมการสภาดิจิตอลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งประเทศไทย จัดตั้งบริษัทร่วมทุนใหม่ คาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในเดือนส.ค.นี้

ทั้งนี้การจัดตั้งบริษัทร่วมทุนใหม่เพื่อขยายธุรกิจสู่การเป็นผู้พัฒนาโครงการ และขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่ม โทรคมนาคม, งานด้านซอฟต์แวร์ และโครงสร้างพื้นฐาน รวมถึงงานด้านความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ (Cyber Security) ที่มองว่ายังมีแนวโน้มการเติบโตที่สูง และรองรับกระแสของโลกในยุคดิจิทัล หวังสร้าง Passive Income

"บริษัทฯ มั่นใจว่าการที่ได้ ดร.นรัตถ์ เข้ามาร่วมผลักดันและสร้างการเจริญเติบโตกับ SAAM ในครั้งนี้ จะมีส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจเข้าสู่อุตสาหกรรมดิจิทัลเทคโนโลยี ที่มีศักยภาพการเติบโตอย่างก้าวกระโดดในอนาคต สอดรับเมกะเทรนด์ ซึ่งดร.นรัตถ์ มีประสบการณ์ในธุรกิจดิจิทัลเทคโนโลยี โทรคมนาคม และการสื่อสาร มาเป็นเวลายาวนานกว่า 20 ปี ได้รับการยอมรับ จากคนในแวดวงอุตสาหกรรมดิจิทัลเทคโนโลยี ทำให้เพิ่มโอกาสในการได้รับงาน" นายพดด้วง กล่าว

ปัจจุบันมีงานรองรับอยู่แล้ว มูลค่ารวม 200-300 ล้านบาท คาดว่าจะเริ่มทยอยรับรู้รายได้เข้ามาในบริษัทร่วมทุนตั้งแต่ปี 67 บางส่วน

นายนรัตถ์ สาระมาน นายกสมาคมอุตสาหกรรมชอฟต์แวร์ไทย (ATSI) กล่าวว่า ธุรกิจดิจิทัลเทคโนโลยี โทรคมาคมและการสื่อสาร ในประเทศไทยยังมีโอการเติบโตโต้อีกมาก ทั้งงานด้าน Digital Transformation, Software as a Service, Cyber Security, Robotics และ AI หรือที่เกี่ยวข้องกับโครงสร้างพื้นฐาน จะเป็นรากฐานสำคัญเพื่อรองรับการเปลี่ยนผ่านส่ยุคดิจิทัลของ ประเทศไทย ซึ่งถือเป็นกระแสของโลกที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ ซึ่งความร่วมมือกับ SAAM ในครั้งนี้ จะเป็นการขยายฐานกลุ่มลูกค้า และรองรับการเข้าประมูลงานทั้งภาครัฐและเอกชนในอนาคตอันใกล้นี้ นายพดด้วง กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัทฯ มั่นใจว่ารายได้ปีนี้จะเติบโตกว่าปีก่อนที่อยู่ที่ 118.36 ล้านบาท จากครึ่งปีแรกทำได้ 37.25 ล้านบาท โดยครึ่งปีหลังจะมีรายได้จากธุรกิจใหม่ การเป็นผู้พัฒนาโครงการ และขยายฐานลูกค้าไปยังกลุ่ม โทรคมนาคม, งานด้านซอฟต์แวร์ และโครงสร้างพื้นฐาน รวมถึงงานด้านความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ (Cyber Security) เข้ามาเสริม ขณะที่ยังคงแผนการเปิดตัวโครงการเกมที่ร่วมทุนกับบมจ.อิ๊กดาซิล กรุ๊ป (YGG) ในช่วงสิ้นปี 67 และจะรับรู้รายได้ทันที อีกทั้งธุรกิจการเป็นผู้พัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน (Renewable Energy Project Developer) ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ยังเติบโตต่อเนื่อง ส่วนการสร้างการเติบโตของกำไร จะเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในช่วงไตรมาส 4/67 ตามการส่งมอบงานที่ค่อนข้างมาก จากครึ่งปีแรกมีกำไรสุทธิเพียง 8.98 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ