HILITE: AWC พุ่ง 10% เก็งร่วม "ราชตฤณมัย" ผุดโปรเจ็คต์ยักษ์ 2 แสนลบ.สร้าง Entertainment Complex

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 26, 2024 15:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น AWC บวก 10.65% มาอยู่ที่ 3.74 บาท เพิ่มขึ้น 0.36 บาท มูลค่าซื้อขาย 402.38 ล้านบาท เมื่อเวลา 14.38 น. โดยเปิดตลาดที่ 3.38 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 3.74 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 3.36 บาท

แหล่งข่าวจากวงการธุรกิจท่องเที่ยว ระบุว่า จากกระแสข่าวราชตฤณมัยสมาคมแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์มีแผนจะลงทุนโครงการสถานบันเทิงครบวงจร (Entertainment Complex) มูลค่ากว่า 2 แสนล้านบาท ภายใต้ชื่อ "The Royal Siam Haven" โดยเป็นโครงการ World Class ระดับเอเชีย คาดว่าจะมีสนามม้าแห่งใหม่ที่เป็นสนามแข่งระดับสากล โรงแรมระดับ 6 ดาว สนามกอล์ฟ ยอร์ชคลับ ภัตตาคารหรู โรงละคร โรงพยาบาล การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ศูนย์การเรียนรู้ และกิจกรรมกีฬาและบันเทิงอื่นๆ

รายงานข่าวจากสื่อวันนี้ระบุว่า ราชตฤณมัยฯ ได้เซ็น MOU กับกลุ่มนักลงทุนที่จะเข้ามาร่วมทุนเรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่ได้เปิดเผยพื้นที่ตั้งโครงการ โดยมีแผนจะเปิดตัวด้วยการเชิญนักลงทุนจากทั่วโลกเข้ามาร่วมงานเพื่อเชิญชวนเข้ามาร่วมลงทุน

ทั้งนี้ AWC เป็นหนึ่งในผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ขนาดใหญ่ของไทยที่มัศักยภาพในการพัฒนาโครงการมิกซ์ยูสขนาดใหญ่ทั้งในกรุงเทพฯ คือ เอเชียทีค และหัวเมืองท่องเที่ยวหลักของไทย ซึ่งมีการพัฒนาโรงแรม อาคารสำนักงาน และพื้นที่เช่าขนาดใหญ่ที่มีชื่อเสียง จึงคาดหมายว่ามีโอกาสเป็นหนึ่งในพันธมิตรที่เข้ามาร่วมทุนพัฒนาโครงการดังกล่าว

สำหรับราชตฤณมัยสมาคมฯ เคยเป็นผู้บริหารสนามม้านางเลิ้งตั้งอยู่ในเขตดุสิต กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2459 จนกระทั่งหมดสัญญาเช่ากับสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์เมื่อเดือน ก.ย.2561 และสนามม้านางเลิ้งถูกรื้อถอนตั้งแต่เดือน มี.ค.2562 ปัจจุบันแปรสภาพเป็นอุทยานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ