AIS Serenade ครบ 20 ปีกวาดฐานลูกค้ากว่า 6 ล้านรายพร้อมเติมกลยุทธ์ใส่ใจทุกมิติ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 26, 2024 18:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

AIS Serenade ครบ 20 ปีกวาดฐานลูกค้ากว่า 6 ล้านรายพร้อมเติมกลยุทธ์ใส่ใจทุกมิติ

นางสาวโอปอล เลิศอุทัย หัวหน้าฝ่ายงานบริหารข้อเสนอและความผูกพันลูกค้า บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) กล่าวว่า ปีนี้เป็นปีที่ 20 ของ AIS Serenade เป็นจุดเปลี่ยนที่จะยกระดับการทำงานให้มากกว่าให้บริการที่ดีที่สุด รวมถึงความเข้าใจและใส่ใจในทุกมิติของชีวิตลูกค้า ด้วยกลยุทธ์ Human-Centered Design จากจุดเริ่มต้น ที่มีการวางรากฐานในการสร้างงานบริการเพื่อสร้างความพิเศษในมิติ ทั้งการเปิด Serenade Club สาขาแรกที่เซ็นทรัล ชิดลม การเปิดตัวบริการผู้ช่วยส่วนตัวหรือ PA (Personal Assistant) ให้กับลูกค้ากลุ่ม Platinum รวมถึง Exclusive Privilege ทั้ง กิน ท่องเที่ยว และช้อปปิ้ง ที่ไม่ใช่แค่ส่วนลด เส้นทางความสำเร็จตลอด 20 ปีที่ผ่านมาของ Serenade กลายเป็นอาวุธที่แข็งแกร่งในการมัดใจลูกค้า

AIS Serenade ครบ 20 ปีกวาดฐานลูกค้ากว่า 6 ล้านรายพร้อมเติมกลยุทธ์ใส่ใจทุกมิติ
"มากกว่า 60% ของลูกค้า Serenade อยู่กับ AIS มานานกว่า 10 ปี รวมถึงยังเป็นการสร้างมาตรฐานใหม่ให้กับการทำงานของพวกเราเพื่อความพึงพอใจให้ลูกค้าได้รับความพิเศษที่ดียิ่งขึ้นในทุกวัน ทำให้ผลสำรวจความพึงพอใจของลูกค้าหรือ Net Promoter Score (NPS) เป็นบวกมาอย่างต่อเนื่อง"

วันนี้ Serenade มีฐานลูกค้ารวมกว่า 6 ล้านราย คิดเป็น 12% ของฐานลูกค้ารวมทั้งมือถือและเน็ตบ้าน ซึ่งมีส่วนสำคัญต่อการสร้างรายได้รวมได้กว่า 40% นอกจากนี้โปรแกรม Serenade ยังช่วยสร้างความผูกพันและรักษาลูกค้าให้อยู่กับ AIS ได้นานกว่าปกติถึง 5 เท่า โดยแบ่งเป็นกลุ่มลูกค้าแพลทินัม 3 แสนราย, ลูกค้าโกลด์ 2 ล้านราย และ ลูกค้าเอ็มเมอรัลด์ 4 ล้านราย และยังคงมีอัตราการเติบโตในทุกกลุ่มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี

"ลูกค้าแอบบอกเราจึงออกแบบ โดยศึกษาต่อเนื่องถึงพฤติกรรมของลูกค้าที่มีความหลากหลายและเปลี่ยนแปลงไว ทำให้การเน้นพียงบริการที่ดีที่สุดแก่ลูกค้าเพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ไม่เพียงพออีกต่อไป วันนี้เราจึงยกระดับความเข้มข้นของการทำงานเพื่อตั้งคำถามอยู่เสมอว่าแล้วเราจะทำให้ชีวิตของลูกค้าดีขึ้นได้อย่างไร ด้วยวิธีคิดแบบ Human-Centered Design ที่มุ่งสร้างคุณค่าและประสบการณ์ที่มีความหมาย รู้จัก รู้ใจ เข้าใจผ่านการบอกกล่าวของลูกค้า ใส่ใจในทุกมิติของชีวิตลูกค้าแบบเฉพาะบุคคล เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งและยั่งยืน พร้อมเปิดตัวยูนิฟอร์มใหม่โดยทำงานร่วมกับ Greyhound Original เพื่อให้ Serenade Ambassador ได้เป็นตัวเองได้อย่างเต็มที่ มั่นใจ พร้อมให้บริการได้ในทุกช่วงเวลา นั่นจึงเป็นที่มาของแนวคิด - ด้วยใจ ได้ทุกเจน - ที่จะเป็นการร้อยเรียงเรื่องราวความพิเศษผ่านการทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์มาร่วมกันสร้างสรรค์ประสบการณ์ความพิเศษรูปแบบใหม่ๆ ให้ลูกค้า"

เริ่มต้นที่ แคมเปญ Serenade คูปอง ทุกวันที่ 20 ของเดือน เริ่มต้น 20 กันยายนนี้ ดีลคูปองสุดคุ้มทุกเดือน รวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท เพียงใช้เอไอเอส พอยท์ 20 คะแนน แลกคูปองส่วนลด 8 แบรนด์ดัง ได้แก่ Starbucks, Major Cineplex, SF Cinema, iBerry Group, , Zen Restaurant, On the Table, Coffee Beans by Dao, Guss Damn Good โดยเก็บคูปองที่แอป myAIS ตั้งแต่ 20 ก.ย. 67 ? 20 ก.พ. 68

แคมเปญ Serenade Lucky Wallpaper เสริมความมู ทรงพลังที่สุดแห่งปี กับการผสาน 3 พลังเทพ ที่มาร่วมฉลองสร้างเสริมมงคล เพียงใช้เอไอเอส พอยท์ 20 คะแนน แลกฟรี Personalized mobile wallpaper ที่สุดของความมงคลเฉพาะคุณ จาก Lucky Dose ลายพิเศษ WESSUWAN NAGA, LAKSHMI (มูลค่าปกติ 299 บาท) ที่แอป myAIS

ปิดท้ายด้วยการลุ้นโชค Luxury Watch Surprise ให้ลูกค้า Serenade ทุกคนเป็นเจ้าของเรือนเวลาจากแบรนด์ลักซูรี่ย์ชั้นนำระดับโลก รวมมูลค่ากว่า 3 ล้านบาท เพียงใช้เอไอเอส พอยท์ 20 คะแนน แลกลุ้นสิทธิ์ จำนวน 30 รางวัล ที่แอป myAIS ตั้งแต่กลางเดือนกันยายน ถึงสิ้นปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ