Bitkub ผนึก JFIN-เอ็กซ์เท็นด์ เปิดตัวเกม Metal Valley บนบล็อกเชนล่าเหรียญดิจิทัล

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday August 27, 2024 16:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

Bitkub ผนึก JFIN-เอ็กซ์เท็นด์ เปิดตัวเกม Metal Valley บนบล็อกเชนล่าเหรียญดิจิทัล

บริษัท บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี จำกัด จับมือบริษัท เอ็กซ์เท็นด์เกมส์ จำกัด และ JFIN Chain ในเครือบริษัท เจ เวนเจอร์ส จำกัด เปิดตัว Metal Valley เกม Multi-chain เกมแรกของไทย พร้อมยกระดับ Web 3 Hybrid Gaming

Metal Valley เป็นเกม Multi-chain เกมแรกของไทยที่ทำงานบนเครือข่ายบล็อกเชน Bitkub Chain และ JFIN พร้อมกันทั้ง 2 เครือข่าย เป็นเกมแนวผจญภัยที่สามารถเล่นได้ทั้งบน PC และมือถือ โดยผู้เล่นจะได้รับบทเป็นนักล่าหุ่นรับจ้างออกทำภารกิจที่ได้รับจาก 3 บริษัทยักษ์ใหญ่แห่งมหานคร Megalopolis ได้แก่ Extend Era Entreprise (3xE), Keller United Biotech Corporation (KUB Corp.) และ J Finesse Robotix (JFIN Robotix)

เกมท้าทายให้ผู้เล่นออกล่าหุ่นยนต์ Autometa ที่มีรูปลักษณ์หลากหลายรูปแบบ สร้างความตื่นเต้นและความท้าทายในทุกภารกิจ ระบบของตัวเกมยังมีความโดดเด่นและน่าสนใจในหลากหลายมิติ เช่น ผู้เล่นสามารถปรับแต่งและประกอบร่างหุ่นยนต์ที่ตัวเองชอบได้อย่างอิสระ และนำหุ่นยนต์เหล่านี้ไปสร้างเป็น NFT เพื่อทำภารกิจรับรางวัลมากมายในรูปแบบสินทรัพย์ดิจิทัล

นอกจากนี้ เกม Metal Valley ได้รับการพัฒนาโดย Extend Games ซึ่งเป็นทีมงานเดียวกับบริษัท Extend Interactive หรือ X10 ผู้พัฒนาเกมชื่อดังของไทยที่มีผลงานที่ประสบความสำเร็จมาแล้ว เช่น เกม A.R.E.S.: Extinction Agenda, So Many Me และ Morning Moon Village ซึ่งเป็นเกมบล็อกเชนที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดบน Bitkub Chain

สำหรับความร่วมมือในครั้งนี้ Bitkub Chain และ JFIN จะทำหน้าที่เป็นพันธมิตรทางธุรกิจ ในด้านการสนับสนุนด้านโครงสร้างพื้นฐาน (Infrastructure) และการตลาด (Marketing) เพื่อให้เกม Metal Valley ประสบความสำเร็จและเข้าถึงผู้เล่นได้มากที่สุด โดยทั้ง 3 บริษัทมีความมุ่งหวังที่จะยกระดับประสบการณ์การเล่นเกมในประเทศไทยและนำเสนอเกมที่นำเทคโนโลยีบล็อกเชนมาผสมผสานอย่างลงตัวเพื่อสร้างความสนุกและคุณค่าให้กับผู้เล่นทุกคน

"เราไม่เพียงแค่ขยายขอบเขตของเทคโนโลยีบล็อกเชนในอุตสาหกรรมเกม แต่เรายังส่งเสริมนวัตกรรมยุคใหม่ของการทำงานร่วมกัน ซึ่งเป้าหมายของทั้ง 3 ฝ่าย ได้แก่ Bitkub Chain, JFIN และเกม Metal Valley คือการสร้างนวัตกรรมที่ทันสมัย พร้อมตอบโจทย์และสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับผู้ใช้งานได้อย่างไร้ขีดจำกัด การร่วมมือครั้งนี้เป็นเครื่องพิสูจน์ถึงวิสัยทัศน์ในการขับเคลื่อน Bitkub Chain สู่การใช้งานจริงในวงกว้างได้มากขึ้นในอนาคต" นายภาสกร ปานนอก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บิทคับ บล็อคเชน เทคโนโลยี กล่าว

"เรามุ่งหวังให้เกม Metal Valley เป็นเกมที่จะสร้างความสนุกสนานและความแปลกใหม่ให้กับผู้เล่นไปพร้อม ๆ กันด้วยการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีบล็อกเชนและระบบของเกมที่โดดเด่น ผู้เล่นจะได้สร้าง NFT จากหุ่นยนต์ที่มีทั้งรูปร่างและคุณสมบัติที่เป็นเอกลักษณ์ในแบบที่ไม่มีใครเหมือนทุกคนจะสนุกไปกับการเป็นผู้เล่นและผู้สร้างไปในเวลาเดียวกัน" นายเนนิน อนันต์บัญชาชัย Co- Founder Managing Director เอ็กซ์เท็นด์เกมส์ กล่าว

"การร่วมมือในครั้งนี้เป็นการชูจุดแข็งระหว่าง 3 ฝ่ายเข้าด้วยกัน โดยจะสร้าง Use Case และพัฒนาระบบอย่างต่อเนื่อง และผมเชื่อว่าจะเป็นการต่อยอดด้านเทคโนโลยีให้กับบล็อกเชน JFIN เพื่อให้ตอบโจทย์ความเชี่ยวชาญของเราในด้าน B2B และความเป็น B2C ของ BitkubChain" นายธนวัฒน์ เลิศวัฒนารักษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เจ เวนเจอร์ส กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ