ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าพักตัวลงตามภูมิภาคไร้ปัจจัยหนุน จับตาโฉมหน้าครม.-นโยบายรัฐบาลใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 28, 2024 09:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศราวุธ เตโชชวลิต ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.อาร์เอชบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดย่อตัวลง สอดคล้องกับตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชีย หลังปิดตลาดวานนี้ติดลบเล็กน้อย และในประเทศยังไม่มีปัจจัยใหม่เข้ามาหนุน โดยนักลงทุนยังคงรอติดตามการจัดตั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.) และการแถลงนโยบายของรัฐบาลใหม่วางไทม์ไลน์งานอย่างไร รวมถึงจะนำคำแนะนำของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีมาดำเนินการหรือไม่ เบื้องต้นเชื่อว่าสิ่งที่รัฐบาลจะเร่งลดการนำส่งเงินจากแบงก์พาณิชย์เข้ากองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงิน (FIDF) แลกกับการแฮร์คัตหนี้ภาคประชาชน และ Entertainment Complex

ขณะที่เงินบาทยังแข็งค่าต่อเนื่อง แนะเก็งกำไรในหุ้นที่ได้ประโยชน์ ได้แก่ โรงไฟฟ้า สายการบิน และเมื่อบาทพลิกอ่อนค่าลงให้เข้าลงทุน กลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ และอาหารสัตว์เลี้ยง

สำหรับปัจจัยในต่างประเทศ ช่วงปลายเดือน ส.ค.-ก.ย.นี้ จะเข้าสู่บรรยากาศการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ ต้องจับตาว่าใครจะมีโอกาสชนะ รวมถึงการเปิดเผยผลประกอบการของ Nvidia Corp ผู้ผลิตชิปยักษ์ใหญ่ของสหรัฐฯ ให้แนวรับที่ 1,358 จุด และแนวต้านที่ 1,370 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ