HILITE: MENA พุ่งพรวด 16% เก็งครึ่งปีหลังโครงการภาครัฐหนุนดีมานด์ขนส่งคอนกรีต-ขนส่งสินค้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 28, 2024 11:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

MENA พุ่ง 16.10% มาที่ 1.37 บาท เพิ่มขึ้น 0.19 บาท มูลค่าซื้อขาย 30.08 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.21 น. จากราคาเปิด 1.28 บาท ราคาสูงสุด 1.42 บาท ราคาต่ำสุด 1.27 บาท

นายกอบชัย ชิดเชื้อสกุลชน ผู้อำนวยการสายงานบัญชีการเงิน บมจ.มีนาทรานสปอร์ต (MENA) กล่าวว่า ราคาหุ้น MENA ที่ปรับตัวขึ้นมาวันนี้ บริษัทฯ ไม่ทราบสาเหตุ โดยยังคงดำเนินงานตามปกติ

ขณะที่แนวโน้มผลการดำเนินงานในครึ่งปีหลังนี้คาดว่าจะเติบโตดีกว่าครึ่งปีแรก หลังผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว จากภาครัฐและเอกชนมีการลงทุนมากขึ้น ส่งผลดีต่อปริมาณการใช้คอนกรีตผสมเสร็จ ซึ่งบริษัทฯ มีสัดส่วนงานภาครัฐที่ 40% และเอกชน 60% โดยในส่วนของงานภาครัฐ จะเป็นงานโครงสร้างพื้นฐานเป็นหลักถึง 80%

ปัจจุบันมีงานภาครัฐเข้ามาแล้ว ล่าสุด บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล็อปเมนต์ (ITD) ได้รับงานก่อสร้างโครงการทางพิเศษฉลองรัชส่วนต่อขยาย (ช่วงจตุโชติ-ถนนลำลูกกา) มูลค่างานกว่า 1.86 หมื่นล้านบาท คาดหนุนปริมาณการใช้คอนกรีต

ทั้งนี้ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้ดำเนินการซื้อรถขนส่งคอนกรีตผสมเสร็จเพิ่มอีก จำนวน 10-20 คัน เพื่อรองรับงานภาครัฐที่คาดจะออกมามากขึ้น คาดว่าจะหนุน operation ฟื้นตัวได้ในช่วงไตรมาส 4/67

ด้านงานภาคเอกชน คาดว่าจะเห็นการลงทุนมากขึ้นในครึ่งปีหลังตามภาครัฐ ทำให้เชื่อว่าน่าจะผ่านจุดต่ำสุดไปแล้วเช่นเดียวกัน

สำหรับธุรกิจขนส่งสินค้าอุตสาหกรรมและสินค้าอุปโภคบริโภค ภายใต้บริษัทร่วมทุน ทีดี เอ็ม ลอจิสติกส์ (TDM) (MENA ถือหุ้น 35% และบริษัท ตะวันแดง โลจิสติกส์ จำกัด : TWD ถือหุ้น 65%) คาดฟื้นตัว รับอานิสงค์จากโครงการดิจิทัลวอลเล็ตที่เดินหน้าต่อ หนุนยอดขาย CJ MORE และร้านค้าปลีกอื่นๆ อย่างไรก็ตามเตรียมปรับสัดส่วนรถขนส่งของ TDM เพิ่มเป็น 60-70% จากเดิม 30% โดยเป็นการลดสัดส่วนการว่าจ้างซับคอนแทรคลง เพื่อเพิ่มกำไร

ปัจจุบัน TDM มีรถขนส่งฯ อยู่จำนวน 200 คัน จะเพิ่มอีก 100 คัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ