บลจ.กสิกร ส่งกองเทอมฟันด์สกุล USD รับดอกเบี้ยสหรัฐขาลง เปิดขาย 30 ส.ค.-3 ก.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday August 29, 2024 15:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บลจ.กสิกร ส่งกองเทอมฟันด์สกุล USD รับดอกเบี้ยสหรัฐขาลง เปิดขาย 30 ส.ค.-3 ก.ย.

นายวจนะ วงศ์ศุภสวัสดิ์ Chief Investment Officer บลจ.กสิกรไทย เปิดเผยว่า จากการเปิดเสนอขายกองทุน KFGB6MA(USD) ในช่วงที่ผ่านมา ได้รับความน่าสนใจจากผู้ลงทุนเป็นจำนวนมาก ประกอบกับ บลจ.กสิกรไทย ยังมีมุมมองเชิงบวกต่อตลาดตราสารหนี้ต่างประเทศ โดยเฉพาะในสหรัฐฯ ที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ อายุ 10 ปี ปรับตัวลงมา และมีโอกาสที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ จะลดอัตราดอกเบี้ย 2-3 ครั้ง ใน 6 เดือนข้างหน้า จึงเป็นโอกาสให้ผู้ลงทุนได้รับอัตราดอกเบี้ยที่สูงในปัจจุบันก่อนที่อัตราดอกเบี้ยจะทยอยปรับตัวลดลง

บลจ.กสิกรไทย จึวได้จัดตั้งกองทุน Term Fund อายุ 6 เดือน สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ (USD) อีกครั้งภายใต้ชื่อ กองทุนเปิดเค พันธบัตรต่างประเทศ 6MC USD หรือ KFGB6MC (USD) กำหนดเปิดขายในระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม-3 กันยายน 2567

ความน่าสนใจของกองทุน KFGB6MC(USD) อยู่ที่การให้ผลตอบแทนเป็นสกุลเงิน USD จากการลงทุนตรงในพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ซึ่งเป็นตราสารที่มีอันดับความน่าเชื่อถือสูง การันตีได้จากอันดับเครดิต A-1+ โดย S&P ซึ่งถือเป็น International Credit Rating ที่ดีที่สุด (ที่มา: Bloomberg ณ วันที่ 28 ส.ค. 67)

"การเข้าลงทุนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ในจังหวะนี้จะเป็นการล็อกอัตราผลตอบแทนในระยะสั้นที่กำลังอยู่ในระดับสูงเอาไว้ได้ โดยผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนเป็นสกุลเงิน USD และได้รับการยกเว้นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาจากการขายหน่วยลงทุนคืนเมื่อกองทุนครบกำหนดอายุโครงการ" นายวจนะ กล่าว

นายวจนะ กล่าวเพิ่มเติมว่า กองทุน KFGB6MC(USD) เหมาะสำหรับผู้ลงทุนบุคคลธรรมดาและนิติบุคคล ที่มีเงินสดหมุนเวียนอยู่ในสกุลเงิน USD หรือ ต้องการใช้เงินเป็นสกุลเงิน USD


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ