WHA ดึง "ไฮเออร์" ปักหมุดตั้งฐานผลิตแอร์กว่าหมื่นล้านในนิคม "ดับบลิวเอชเอ อีสเทิร์น ซีบอร์ด 3"

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 30, 2024 11:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

WHA ดึง

นางสาวจรีพร จารุกรสกุล ประธานคณะกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม บมจ.ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น (WHA) เปิดเผยว่า บริษัท ไฮเออร์ แอพพลายแอนซ์ แมนูแฟคเจอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าชั้นนำของโลก เตรียมก่อสร้างโรงงานผลิตเครื่องปรับอากาศครบวงจรแห่งใหม่มูลค่ากว่า 10,000 ล้านบาทที่นิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ อีสเทิร์นซีบอร์ด 3 (WHA ESIE3) ในจังหวัดชลบุรี เมื่อก่อสร้างเสร็จโรงงานแห่งนี้จะกลายเป็นฐานการผลิตเครื่องปรับอากาศของไฮเออร์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยทำการผลิตเพื่อจัดจำหน่ายในประเทศไทยและส่งออกทั่วโลก

WHA ดึง

ณ ปัจจุบันการลงทุนภายในนิคมอุตสาหกรรมของ WHA ประกอบด้วย ธุรกิจยานยนตร์และชิ้นส่วน 31% ธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภค 18% ธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์และเครื่องใช้ไฟฟ้า 10%

"การที่บริษัทชั้นนำระดับโลกอย่างไฮเออร์เลือกนิคมอุตสาหกรรมของ WHA ให้เป็นส่วนหนึ่งของแผนการขยายฐานการผลิตในประเทศไทย นอกจากเป็นการยกระดับมาตรฐานการผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าในประเทศให้สูงขึ้น ยังสะท้อนถึงความเชื่อมั่นในมาตรฐานการจัดการของดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป ที่มีความพร้อมด้านระบบสาธารณูปโภคและการจัดการด้านสิ่งแวดล้อม เพื่อรองรับอุตสาหกรรมยุคใหม่ที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ซึ่งปัจจุบัน เป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมเฉพาะทางในหลาย ๆ ด้านจากผู้ผลิตชั้นนำทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น ยานยนต์แห่งอนาคตและชิ้นส่วนประกอบยานยนต์ อิเล็กทรอนิกส์ สินค้าอุปโภคและบริโภค พลาสติกและพอลิเมอร์ พลังงาน วัสดุก่อสร้าง โลจิสติกส์ การบินและอวกาศ"

นายปจงวิช พงษ์ศิวาภัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ดับบลิวเอชเอ อินดัสเตรียล ดีเวลลอปเมนท์ (WHAID) กล่าวว่า บริษัทเป็นผู้พัฒนานิคมอุตสาหกรรม 13 แห่งในประเทศไทยและเวียดนาม มีพื้นที่รวมกว่า 77,600 ไร่ ทั้งนิคมฯที่ดำเนินการพัฒนาแล้วและกำลังพัฒนา โดยพื้นที่ส่วนใหญ่ตั้งอยู่ในเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก พร้อมด้วยบริการสาธารณูปโภคอย่างครบวงจร ทั้งบริการพลังงานไฟฟ้า บริการน้ำเพื่อการอุตสาหกรรม และบริการบำบัดน้ำเสียจากโรงงานอุตสาหกรรม และเราเป็นผู้บุกเบิกแนวคิด Smart ECO Industrial Estate หรือ นิคมอุตสาหกรรมเชิงนิเวศอัจฉริยะ ที่ตอบโจทย์สำหรับโรงงานที่เน้นเครื่องจักรกลอัตโนมัติที่ทันสมัย มีเทคโนโลยีและนวัตกรรมขั้นสูงตามมาตรฐานโลกอย่างโรงงานผลิตเครื่องปรับอากาศของไฮเออร์แห่งนี้

นิคมอุตสาหกรรมดับบลิวเอชเอ อีสเทิร์นซีบอร์ด 3 (WHA ESIE3) ตั้งอยู่ในทำเลยุทธศาสตร์บนพื้นที่ชายฝั่งทะเลตะวันออกของไทย มีพื้นที่ทั้งหมด 2,198 ไร่ โดดเด่นด้วยทำเลที่ตั้งซึ่งสามารถเดินทางสู่ศูนย์กลางเศรษฐกิจและการขนส่งคมนาคมสำคัญ ๆ ได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว โดยมีระยะทางห่างจากกรุงเทพฯ เพียง 131 กิโลเมตร จากสนามบินสุวรรณภูมิ 109 กิโลเมตร จากท่าเรือน้ำลึกแหลมฉบัง 46 กิโลเมตร และจากนิคมอุคสาหกรรมอีสเทิร์นซีบอร์ด ระยอง 10 กิโลเมตร

โดย WHAID นำเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยมาช่วยปรับปรุงระบบบริหารจัดการให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ด้วยระบบอัจฉริยะที่ครอบคลุมการดำเนินการใน 8 ด้าน ได้แก่ การเฝ้าระวังและแจ้งเตือนภัย การจัดการน้ำ การจัดการพลังงานและจัดหาพลังงานสีเขียว การจัดการสิ่งปฏิกูลหรือวัสดุที่ไม่ใช้แล้ว ระบบป้องกันด้านความปลอดภัย ระบบการขนส่ง ระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ และระบบการก่อสร้างอาคาร ทั้งนี้การดำเนินการพัฒนาและจัดการบริหารเพื่อให้ลูกค้าได้รับประโยชน์และเพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดในการผลิตควบคู่ไปกับการเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมโดยสอดคล้องกับพันธกิจ ของบริษัทฯ WHA: WE SHAPE THE FUTURE

ไฮเออร์เป็นแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าอันดับหนึ่งของโลก 15 ปีซ้อน การเข้ามาลงทุนในประเทศไทยของไฮเออร์ครั้งสำคัญนี้ นอกจากสะท้อนถึงความมุ่งมั่นและร่วมมือระหว่างประเทศจีนและไทยในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจระหว่างประเทศให้เติบโตร่วมกันอย่างยั่งยืน ตลอดจนต่อยอดวิสัยทัศน์ของไฮเออร์ที่พร้อมจะเติบโตเป็นแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีมาตรฐานในระดับสากล


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ