HFT ส่งยางรถจักรยาน Hi-end ลุยตลาด ออเดอร์ลูกค้ายุโรป-OEM ในประเทศพุ่งหนุนผลงานเทิร์นอะราวด์

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 30, 2024 11:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจวง จื้อ เหยา Vice President บมจ.ฮั้วฟงรับเบอร์ (ไทยแลนด์) (HFT) เปิดเผยว่า บริษัทเปิดตัว "DURO DM1321" ยางรถมอเตอร์ไซค์โฉมใหม่ ขนาด 100/90-12 และล้อหลังขนาด 110/90-12 ซึ่งเป็นยางที่มีสมรรถนะสูง รองรับน้ำหนักได้ดี ทนทาน นุ่มนวล และมีร่องดอกยางลึกช่วยในการรีดน้ำได้ดีขึ้น ทำให้การยึดเกาะถนนได้ดีในทุกสภาพถนน ผ่านมาตรฐานการทดสอบสมรรถนะของยางในการใช้งานจริง จากค่ายผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ชั้นนำ

แผนกลยุทธ์การตลาดของยาง "DURO DM1321" ปัจจุบันบริษัทฯ ได้รับออเดอร์ใหม่จากลูกค้าผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ (OEM) ในประเทศเพิ่มขึ้น และเตรียมแผนขยายยอดขายไปยังประเทศที่มีความต้องการใช้เพิ่มเติม โดยกำลังการผลิตยางนอกรถจักรยานยนต์อยู่ที่กว่า 70% และมีเป้าหมายจะเพิ่มกำลังการผลิตที่ 90%

สำหรับยาง DURO ผลิตโดย HFT ซึ่งเป็นผู้ผลิตยางรถจักรยานยนต์รายใหญ่ในประเทศไทยและได้รับมาตรฐาน ISO 9001-2015 , ISO 45001-2018 , ISO 5001 - 2018 ที่เป็นที่ยอมรับในระดับสากล

ขณะที่แนวโน้มผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังของปี 67 คาดว่ามีแนวโน้มการเติบโตที่ดีต่อเนื่องจากครึ่งปีแรกที่ผ่านมา จากกลุ่มลูกค้ายุโรปที่กำลังซื้อยางนอก-ยางในรถจักรยานที่เพิ่มขึ้น และยอดขายยางนอก-ยางในรถจักรยานยนต์เพิ่มสูงขึ้น รวมทั้งกำลังซื้อของลูกค้า OEM ในประเทศที่เพิ่มสูงขึ้น ซึ่งเกิดจากรถจักรยานยนต์รุ่นใหม่จากโรงงานผู้ผลิตมีแนวโน้มการขายที่ดี โดยจะเห็นตัวเลขที่ชัดเจนขึ้นในไตรมาสที่ 3 ปีนี้ ส่วนลูกค้า OEM ในประเทศยอดขายมีแนวโน้มปรับเพิ่มขึ้น จากการที่บริษัทมีซัพพลายยางสำหรับรถรุ่นใหม่ๆ

นอกจากนี้ บริษัทฯมีการลงทุนนำเทคโนโลยี AI มาเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน และใช้ในการพัฒนาโปรดักส์ใหม่ๆ โดยในครึ่งหลังปีนี้บริษัทได้มีการพัฒนาในส่วนของยางรถจักรยานที่มีคุณภาพสูงระดับ Hi-end เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้ายุโรป เช่น ยางรถจักรยานแบบไม่ใช้ยางใน เป็นต้น อย่างไรก็ดี เชื่อว่าปีนี้เป้ารายได้จะเติบโตราว 15% จากปีก่อนได้ตามแผน ตามคำสั่งซื้อที่เพิ่มขึ้น

อย่างไรก็ดี บริษัทได้ดำเนินโครงการ Forest Stewardship Council (FSC) หรือโครงการการจัดการด้านป่าไม้อย่างยั่งยืน ซึ่งเป็นโครงการที่จะสอดรับกับกฎหมายว่าด้วยสินค้าที่ปลอดจากการตัดไม้ทำลายป่า หรือ EUDR (EU Deforestation Regulation) ของสหภาพยุโรป (อียู) โดยสินค้าทั้งหมดของบริษัทฯที่ส่งออกไปยังยุโรปจะถูกติดสัญลักษณ์ FSC เพื่อให้ลูกค้ามั่นใจว่าแหล่งที่มาของยางพารา ได้รับการรับรองว่าไม่ได้อยู่ในพื้นที่เกี่ยวข้องกับการตัดไม้ทำลายป่าและบุกรุกป่าสงวน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ