TRUE ปิดจ๊อบสำเร็จกวาดยอดขายหุ้นกู้ 5 รุ่นใหม่สูงถึง 1.8 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 30, 2024 18:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) กวาดยอดขายหุ้นกู้ 5 รุ่นใหม่ช่วงวันที่ 27-29 ส.ค.67 เต็มจำนวน 14,000 ล้านบาทอย่างรวดเร็ว จนต้องเปิดขายหุ้นกู้สำรองเพิ่มเติมอีก 4,000 ล้านบาทหลังยอดจองล้น ทำให้บริษัทสามารถปิดการขายหุ้นกู้ครั้งนี้ได้รวมถึง 18,000 ล้านบาท

นางสาวยุภา ลีวงศ์เจริญ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการเงิน (ร่วม) TRUE กล่าวว่า กระแสตอบรับอย่างล้นหลามจากนักลงทุนจนต้องนำหุ้นกู้สำรองออกขายเพิ่มเติม รวมเป็นยอดการขายหุ้นกู้ถึง 18,000 ล้านบาทในครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำถึงความเชื่อมั่นที่นักลงทุนมีต่อทรูซึ่งมุ่งมั่นสร้างความแข็งแกร่งทางธุรกิจโดยเน้นการเติบโตอย่างยั่งยืน มี EBITDA เติบโตขึ้น 6 ไตรมาสติดต่อกัน และดำเนินธุรกิจโดยยึดหลักธรรมาภิบาลที่ดี จนได้รับการจัดอันดับเป็นที่ 1 ของโลกสำหรับดัชนีความยั่งยืน Dow Jones Sustainability Indices (DJSI) ในกลุ่มอุตสาหกรรมโทรคมนาคมต่อเนื่องเป็นปีที่ 6

สำหรับการออกหุ้นกู้ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อนำเงินไปใช้ชำระคืนหนี้หุ้นกู้ที่ครบกำหนดไถ่ถอน โดยหุ้นกู้ที่เสนอขายมี 5 ชุด อายุตั้งแต่ 1 ปี 3 เดือน จนถึง 10 ปี พร้อมอัตราดอกเบี้ยคงที่ตั้งแต่ร้อยละ 2.85 ถึง 4.20 ต่อปี ซึ่งตอบโจทย์ทั้งนักลงทุนที่ต้องการลงทุนระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว

นอกจากนี้บริษัทและหุ้นกู้ยังได้รับการจัดอันดับเครดิตที่ระดับ "A+" แนวโน้มอันดับเครดิต "คงที่" จากทริสเรทติ้ง สะท้อนความน่าเชื่อถือของบริษัทในฐานะผู้นำอุตสาหกรรมโทรคมนาคมและเทคโนโลยีที่มีฐานะทางการเงินมั่นคง มีความแข็งแกร่งทางธุรกิจและมีศักยภาพในการเติบโต และมีธรรมาภิบาลที่ดีได้รับการจัดอันดับเป็นที่ 1 ของโลกสำหรับดัชนีความยั่งยืน Dow Jones Sustainability Indices (DJSI) ในกลุ่มอุตสาหกรรมโทรคมนาคมต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 อีก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ