TEGH จับมือ PTT ลุยโปรเจ็คต์พลังงานสะอาดจากก๊าซชีวภาพพร้อมวิจัยต่อยอดสู่เชื้อเพลิง High Value

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 2, 2024 09:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวสินีนุช โกกนุทาภรณ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทยอีสเทิร์น กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (TEGH) เปิดเผยว่า บริษัท ไทยอีสเทิร์น ไบโอ พาวเวอร์ จำกัด (TEBP) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ TEGH ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ โครงการพัฒนาและปรับปรุงก๊าซชีวภาพ (Biogas) กับ บมจ. ปตท. (PTT) ในวันที่ 29 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมา

วัตถุประสงค์ เพื่อร่วมกันศึกษาและพัฒนาการปรับปรุงแปรรูปก๊าซชีวภาพ (Biogas) ทั้งในรูปแบบของ Compressed Biogas (CBG) และ Liquid Bio Methane (LBM) สำหรับกลุ่มลูกค้าภาคอุตสาหกรรมและภาคขนส่งของ ปตท. รวมถึงจะร่วมกันศึกษาและพิจารณาการจัดตั้งสถานีบริการ LNG/LBM (LNG/LBM Station) ในพื้นที่ของ TEGH สำหรับกลุ่มลูกค้ารถขนส่งและยานพาหนะของ TEGH, TEBP และลูกค้าทั่วไป และร่วมกันศึกษาและวิจัยเทคโนโลยี เพื่อต่อยอดโครงการแปรรูปก๊าซชีวภาพ (Biogas) ไปสู่ผลิตภัณฑ์มูลค่าสูง (High Value Product) อื่น ๆ

"การลงนามในครั้งนี้ แสดงถึงเจตนารมย์ของทั้งสองฝ่ายในการส่งเสริมการใช้พลังงานสะอาด ที่สามารถสร้างโอกาสในการต่อยอดและพัฒนาธุรกิจร่วมกันทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ซึ่งจะเป็นก้าวสำคัญของภาคผลิตไฟฟ้า ภาคขนส่ง และภาคอุตสาหกรรม ในการเปลี่ยนถ่ายรูปแบบการใช้พลังงาน (Energy Transition) จากเชื้อเพลิงฟอสซิลมาเป็นเชื้อเพลิงที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ช่วยขับเคลื่อนนโยบายส่งเสริมการใช้พลังงานหมุนเวียน และตอบสนองต่อเป้าหมาย Net Zero Carbon ของประเทศไทย ภายในปี 2065 ได้อีกด้วย" นางสาวสินีนุช กล่าว

แท็ก (PTT)   ปตท.   gas   ลุย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ