ผถห.RS หนุนแตกพาร์หุ้นเพิ่มสภาพคล่องดึงดูดนักลงทุนรองรับกลยุทธ์ Unlock Value

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 2, 2024 10:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิทวัส เวชชบุษกร ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการเงิน บมจ.อาร์เอส (RS) กล่าวว่า ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น RS มีมติให้เปลี่ยนแปลงมูลค่าหุ้นของบริษัทที่ตราไว้ (Par Value) จากเดิมหุ้นละ 1.00 บาท เป็นหุ้นละ 0.50 บาท โดยจำนวนหุ้นสามัญของบริษัทจะเพิ่มขึ้นจาก 1,091,109,031 หุ้น เป็น 2,182,218,062 หุ้น ซึ่งการซื้อขายที่ราคาพาร์ใหม่จะเริ่มมีผลในวันที่ 3 ก.ย.67 เป็นต้นไป ทั้งนี้ เพื่อเพิ่มสภาพคล่อง และรองรับการขยายตัวทางธุรกิจ ทั้งยังส่งผลให้เกิดการกระจายหุ้นไปยังนักลงทุนได้กว้างมากขึ้นด้วย

"การแตกพาร์ใหม่จะทำให้การซื้อ-ขายหุ้น RS ในตลาดหลักทรัพย์ฯ เกิดสภาพคล่องสูง เข้าถึงนักลงทุนรายย่อยได้ง่ายขึ้น ซึ่งน่าจะได้รับการตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างดีในสภาวะที่การลงทุนมีความผันผวน ขณะเดียวกันการแตกพาร์หุ้นครั้งนี้จะช่วยรองรับการขยายธุรกิจของ อาร์เอส กรุ๊ป ให้เติบโต ตามแผนกลยุทธ์ Unlock Value ปลดล็อกศักยภาพทุกธุรกิจของ อาร์เอส กรุ๊ป ที่มุ่งมั่นเป็น Life Enriching สำหรับผู้คนและสัตว์เลี้ยง ไปพร้อมกับการยกระดับการทำงานในแต่ละธุรกิจให้มีความคล่องตัวสูงขึ้น เพื่อสร้างรายได้เพิ่มและต่อยอดโอกาสทางธุรกิจ อีกทั้งเป็นการเตรียมพร้อมสำหรับการปรับแผนธุรกิจในครึ่งปีหลังของปี 67 ในการเร่งสร้างการเติบโต" นายวิทวัส กล่าว

อย่างไรก็ตาม การแตกพาร์หุ้นในสัดส่วน 2:1 มูลค่าพาร์ต่อหุ้นจาก 1.00 บาท จะเปลี่ยนแปลงเป็น 0.50 บาท ในครั้งนี้นั้น เป้าหมายสำคัญก็เพื่อสร้างการเติบโตของ อาร์เอส กรุ๊ป อย่างยั่งยืนไปพร้อมๆ กับผู้ถือหุ้นของบริษัท ขณะที่มูลค่าบริษัทหรือ Market cap ยังคงเท่าเดิม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ