SAMART คืนหุ้นกู้บางส่วนก่อนครบกำหนด 650 ลบ.เล็งออกลชุดใหม่อีก 1,025 ลบ.ปลายปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 2, 2024 10:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

SAMART คืนหุ้นกู้บางส่วนก่อนครบกำหนด 650 ลบ.เล็งออกลชุดใหม่อีก 1,025 ลบ.ปลายปี

นายวัฒน์ชัย วิไลลักษณ์ รองประธานกรรมการบริหาร ฝ่ายกลยุทธ์องค์กรและพัฒนาธุรกิจใหม่ บมจ. สามารถคอร์ปอเรชั่น (SAMART) กล่าวว่า ปัจจุบันบริษัทมีความพร้อมทั้งการบริหารงานและฐานะการเงินที่มั่นคง ผู้ถือหุ้นกู้ของบริษัทฯทุกรายมั่นใจได้ว่า ที่ผ่านมาบริษัทมีการจ่ายดอกเบี้ยและคืนเงินต้นของหุ้นกู้ครบตามกำหนดทุกรุ่น และล่าสุด บริษัทฯยังประกาศจ่ายดอกเบี้ยและคืนเงินต้นของหุ้นกู้ปี 2568 บางส่วนล่วงหน้าก่อนครบกำหนดในวันที่ 26 กันยายน 67 นี้ มูลค่า 650 ล้านบาท ซึ่งเป็นเงินที่ได้จากการประกาศขายหุ้นกู้ที่มีผู้สนใจซื้อถึง 643 ล้านบาท หรือ คิดเป็น 85%

อีกทั้งปลายปีนี้บริษัทเตรียมออกหุ้นกู้เพื่อใช้ไถ่ถอนหุ้นกู้เดิมที่เหลืออีก 1,025 ล้านบาท ซึ่งจะครบกำหนดชำระในวันที่ 28 มกราคม 2568 และเพื่อใช้ในการดำเนินธุรกิจเพื่อสร้างการเติบโตให้แก่บริษัทฯ

ส่วนเรื่องที่บริษัทฯจะต้องชำระหนี้จากกรณีข้อพิพาทกับคณะกรรมการจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 13 และการกีฬาแห่งประเทศไทย บริษัทก็ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด เพราะบริษัทได้เตรียมความพร้อมในการดำเนินธุรกิจ ควบคู่ไปกับการบริหารจัดการกระแสเงินสดสำรองไว้เพียงพอซึ่งจะไม่กระทบกับการชำระคืนหนี้หุ้นกู้ดังกล่าว จึงมั่นใจได้ว่าฐานะการเงินของบริษัทยังคงแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่องต่อไป

"บริษัทฯพร้อมให้ความเชื่อมั่นว่าการเสนอขายหุ้นกู้ของบริษัทเป็นอีกหนึ่งเครื่องมือทางการเงินที่จะนำเงินมาใช้ในการขยายธุรกิจตามวัตถุประสงค์ที่วางไว้ และให้ความสำคัญกับการดำเนินงานและบริหารจัดการกระแสเงินสด เพื่อเป้าหมายสู่การเป็นบริษัทที่มีรากฐานการเติบโตอย่างยั่งยืนต่อไป" นายวัฒน์ชัย กล่าวปิดท้าย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ