MINT ควักเงิน 19 ล้านเหรียญฯ ผนึก 2 พันธมิตรใหญ่ร่วมทุนผุดโรงแรม "อวานี" ในสิงคโปร์เป็นครั้งแรก

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 2, 2024 13:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (MINT) เปิดตัวโรงแรมในประเทศสิงคโปร์เป็นครั้งแรก ซึ่งถือเป็นหนึ่งในเมืองที่คึกคักและเต็มไปด้วยกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่สุดในโลกทั้งยังเป็นประตูสำคัญสู่ภูมิภาคเอเชีย โดยป็นส่วนหนึ่งของการร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจกับ Kajima Development Pte. Ltd. (Kajima) และ Alwathba Investment LLC (Alwathba) พันธมิตรในอาบูดาบี เพื่อพัฒนาและสร้างโรงแรมรูปแบบไลฟ์สไตล์โฮเทลใจกลางประเทศสิงคโปร์ มีที่ตั้งติดกับย่านศูนย์กลางธุรกิจ (CBD) และไชน่าทาวน์

กลยุทธ์การร่วมมือครั้งนี้เป็นความร่วมมือระหว่าง MINT, Kajima และ Alwathba ซึ่งเป็นพันธมิตรกับบริษัทกันมาอย่างยาวนานในโครงการต่างๆ ทั้งในและต่างประเทศ เมื่อธุรกรรมเสร็จสมบูรณ์ โรงแรมจะมีเจ้าของร่วมกันโดย Kajima (50%), MINT (25%) และ Alwathba (25%)

โครงการนี้ถือเป็นการเปิดตัวครั้งแรกของ MINT ในภาคธุรกิจการบริการในประเทศสิงคโปร์ โดยมีแผนที่จะพัฒนาโครงการโรงแรมสูง 13 ชั้น ซึ่งประกอบด้วยห้องพัก 200 ห้อง ตั้งอยู่ที่ 24 Peck Seah Street ใกล้กับสถานีรถไฟใต้ดิน Tanjong Pagar ซึ่งเป็นทำเลที่สำคัญในเมือง โดยโรงแรมจะอยู่ภายใต้แบรนด์ "อวานี" ซึ่งถือเป็นการปรากฏตัวครั้งแรกของแบรนด์ในประเทศสิงคโปร์ โดยวางแผนที่จะเปิดตัวโรงแรมอวานีในช่วงไตรมาสที่ 1/70 ในเมืองสำคัญแห่งนี้ซึ่งเป็นเมืองที่มีนักเดินทางจากทั่วโลกหลายล้านคนแวะเวียนมา

การร่วมลงทุนนี้เป็นก้าวสำคัญในกลยุทธ์ของ MINT ที่ขยายธุรกิจไปยังเมืองสำคัญต่างๆทั่วโลก โดย MINT จะใช้เงินลงทุนประมาณ 19 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งโครงการนี้คาดว่าจะให้อัตราผลตอบแทน (IRR) ในอัตราเลขสองหลักกลาง ซึ่งเป็นการเน้นย้ำถึงรายได้ที่มั่นคงและกระแสเงินสดที่จะเข้ามา รวมถึงศักยภาพในการเพิ่มมูลค่าสินทรัพย์

นายดิลิป ราชากาเรีย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม MINT และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ ไมเนอร์ โฮเทลส์ กล่าวว่า อวานี สิงคโปร์ เป็นยุทธศาสตร์ในการเข้าสู่ตลาดสิงคโปร์ของไมเนอร์ โฮเทลส์ และเรารู้สึกเป็นเกียรติที่มีพันธมิตรเช่น Kajima และ Alwathba ที่เข้ามาร่วมลงทุนในภาคการบริการที่ประเทศสิงคโปร์ร่วมกัน ความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมและการตลาดของพันธมิตรเราจะสามารถส่งมอบประสบการณ์อันยอดเยี่ยม และสร้างความคึกคักให้กับนักเดินทางเพื่อธุรกิจและการพักผ่อนได้

จากการขยายโรงแรมในครั้งนี้ MINT จะมีทั้งธุรกิจโรงแรมและร้านอาหารในประเทศสิงคโปร์ โดยต่อยอดมาจากความสำเร็จของธุรกิจร้านอาหารที่มีก่อนหน้า ซึ่งเติบโตเพิ่มขึ้นจนมีสาขาเกือบ 100 แห่งทั่วเมือง โดยเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของ MINT ในตลาดสิงคโปร์ และตอกย้ำความสามารถของบริษัทในการมอบประสบการณ์อันยอดเยี่ยมทั้งในภาคการบริการและร้านอาหาร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ