RABBIT ดึง "แลงแฮม ฮอสปิทาลิตี้ กรุ๊ป" คืนชีพโรงภาษีร้อยชักสามสู่โรงแรมหรูริมเจ้าพระยาเปิดปลายปี 69

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 2, 2024 16:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

RABBIT ดึง

นายบ็อบ แวนเดน ออร์ด ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ แลงแฮม ฮอสปิทาลิตี้ กรุ๊ป กล่าวว่า กลุ่ม แลงแฮม ได้ร่วมมือกับ บมจ.แรบบิท โฮลดิ้งส์ (RABBIT) ในเครือของบมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ (BTS) เปิดตัวโรงแรม เดอะ แลงแฮม แบงค็อก (The Langham Bangkok) แห่งแรกในกรุงเทพฯ โดยตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาฝั่งตะวันออก และมีกำหนดเปิดให้บริการในช่วงปลายปี 69

สำหรับพื้นที่ของโรงแรม ที่เป็นที่ดินของ โรงภาษีร้อยชักสาม หรือ ศุลกสถาน (Customs House) ทำเลที่สวยงามอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา โดยโรงแรมจะนำอาคารเก่าของโรงภาษีร้อยชักสาม และอาคารที่ทำการไปรษณีย์เก่า อายุรวมกว่า 130 ปี มารีโนเวทใหม่ให้สวยงาม และยังคงเก็บคุณค่าทางประวัติศาสตร์ของอาคารเดิมไว้เพื่อให้เป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของกรุงเทพฯ พร้อมสร้างอาคารหลังใหม่เป็นห้องพักจำนวน 78 ห้อง ส่วนอาคารโรงภาษีร้อยชักสามเดิมจะเป็นพื้นที่ของร้านอาหาร บาร์ และสปา มูลค่าลงทุนในโครงการรวม 6 พันล้านบาท

การกลับมาของกลุ่มแลงแฮม ในประเทศไทยอีกครั้ง ได้รับความร่วมมือกับทางกลุ่ม BTS ที่เป็นพันธมิตรที่ดี ในการเข้ามาบริหารโรงแรมที่มีศักยภาพ จากการที่กรุงเทพฯเป็นหัวเมืองท่องเที่ยวระดับโลกที่นักท่องเที่ยวต่างเดินทางเข้ามาจำนวนมาก และกลุ่มแลงแฮม มั่นใจในศักยภาพของกรุงเทพฯ โดยเฉพาะทำเลที่ตั้งของโรงภาษีร้อยชักสามติดแม่น้ำเจ้าพระยา เป็นทำเลยอดนิยมของนักท่องเที่ยว เห็นได้จากโรงแรมริมเมน้ำเจ้าพระยามมักเป็นตัวเลือกลำดับต้นๆ ที่นักท่องเที่ยวต้องการเข้าพัก และมีอัตราการเข้าพักสูง เช่นเดียวกับอัตราค่าห้องพักที่สามารถทำได้ในระดับที่สูงด้วย

ขณะเดียวกัน แลงแฮม ยังมุ่งมั่นที่จะอนุรักษ์แก่นแท้ทางประวัติศาสตร์ของอาคาร Customs House ไปพร้อมกับการผสมผสานความหรูหราและสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัยเข้าด้วยกันอย่างลงตัว การบูรณะอย่างพิถีพิถันนี้จะเชิดชูลักษณะทางสถาปัตยกรรมดั้งเดิมของอาคาร ควบคู่ไปกับการเสริมการออกแบบร่วมสมัยและสิ่งอำนวยความสะดวกตามศาสตร์และศิลป์อันทันสมัย ซึ่งการผสมผสานที่ลงตัวระหว่างความเก่าและใหม่นี้จะทำให้แขกผู้เข้าพักได้รับประสบการณ์พิเศษที่เฉลิมฉลองทั้งประวัติศาสตร์อันยาวนานและอนาคตอันสดใสของสถานที่สำคัญอันเป็นสัญลักษณ์แห่งนี้อย่างไม่เคยสัมผัสที่ไหนมาก่อน

นายกวิน กาญจนพาสน์ กรรมการ RABBIT กล่าวว่า บริษัทแต่งตั้ง แลงแฮม ฮอสปิทาลิตี้ กรุ๊ป เข้ามาบริหารจัดการอาคารแห่งนี้ ความทุ่มเทของบริษัทในการสร้างโรงแรมหรูเหนือกาลเวลาและความสำเร็จในการอนุรักษ์มรดกตกทอดต่างๆ ทำให้กลุ่มแลงแฮมเป็นพันธมิตรในอุดมคติที่จะส่งเสริมวิสัยทัศน์ของเราในการสร้างมาตรฐานใหม่สำหรับการท่องเที่ยวและการโรงแรมระดับห้าดาวในภูมิภาค รวมถึงเชิดชูมรดกทางวัฒนธรรมอันยาวนานของอาคาร Customs House และเขตบางรักได้อย่างแท้จริง โดยมูลค่าการลงทุนโครงการดังกล่าวเพิ่มขึ้นมาที่ 6 พันล้านบาท จากเดิมที่ตั้งไว้กว่า 3-4 พันล้านบาท เนื่องจากมีการสร้างอาคารหลังใหม่ขึ้นมาเพื่อเป็นห้องพัก ทำให้งบการลงทุนเพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทมั่นใจว่าโรงแรม เดอะ แลงแฮม แบงค็อก จะได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวที่เข้ามาเป็นอย่างดี จากการเตรียมงานในด้านต่างๆของโรงแรมร่วมกับกลุ่มแลงแฮมอย่างดี และยังคงรักษาเอกลักษณ์ของโรงภาษีร้อยชักสามที่มีคุณค่าไว้ เพื่อสร้างแลนด์มาร์คแห่งใหม่ให้กับกรุงเทพฯ หลังจากที่มีการเลื่อนเปิดให้บริการจากเดิมที่คาดว่าภายในปี 68 มาเป็รช่วงปลายปี 69


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ