IVL Dhunseri-Varun Beverages ร่วมทุนตั้ง รง.รีไซเคิลทันสมัยหลายแห่งในอินเดีย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 2, 2024 16:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

IVL Dhunseri-Varun Beverages ร่วมทุนตั้ง รง.รีไซเคิลทันสมัยหลายแห่งในอินเดีย

บมจ.อินโดรามา เวนเจอร์ส (IVL) โดยบริษัทย่อย คือ IVL Dhunseri Petrochem Industries Limited และ Dhunseri Ventures Limited ได้จัดตั้งบริษัทร่วมทุนกับ Varun Beverages Limited ซึ่งเป็นบริษัทบรรจุขวดรายใหญ่เป็นอันดับสองของ PepsiCo ทั่วโลกที่ตั้งอยู่นอกประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อก่อตั้งโรงงานรีไซเคิลขวด PET ที่ทันสมัยหลายแห่งในประเทศอินเดีย ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ครั้งนี้นับเป็นก้าวสำคัญในการตอบสนองอุปสงค์ที่เพิ่มขึ้นสำหรับวัสดุรีไซเคิลทั่วประเทศอินเดีย ซึ่งสะท้อนถึงความมุ่งมั่นร่วมกันของพันธมิตรในการสร้างความยั่งยืน

IVL Dhunseri-Varun Beverages ร่วมทุนตั้ง รง.รีไซเคิลทันสมัยหลายแห่งในอินเดีย

บริษทร่วมทุนแห่งนี้ได้เริ่มก่อสร้างโรงงานรีไซเคิล PET สองแห่ง โดยมีแผนจะแล้วเสร็จภายในปี 2568 และมีแนวโน้มว่าจะมีโครงการสร้างก่อสร้างเพิ่มเติมในอนาคต โดยโรงงานแห่งแรกตั้งอยู่ในเมือง Kathua ภายในรัฐจัมมูและแคชเมียร์ (Jammu and Kashmir) ซึ่งเป็นภูมิภาคที่ปกครองโดยอินเดียในฐานะดินแดนสหภาพ ตั้งอยู่ทางเหนือของอินเดีย

ขณะที่โรงงานอีกแห่งตั้งอยู่ในเมือง Khurdha ภายในรัฐโอดิชา (Odisha) ซึ่งอยู่ทางตะวันออกของอินเดีย ทั้งนี้ อินโดรามา เวนเจอร์ส มีเป้าหมายที่จะบรรลุกำลังการรีไซเคิล PET ให้ได้ 100,000 ตันต่อปี เมื่อนับรวมโรงงานทุกแห่งทั่วโลก

โครงการริเริ่มนี้สอดคล้องกับอุปสงค์ที่เพิ่มขึ้นของเม็ดพลาสติก PET รีไซเคิล (rPET) ในประเทศอินเดีย ซึ่งขับเคลื่อนด้วยกฎระเบียบข้อบังคับของภาครัฐและความพยายามร่วมกันของทุกภาคส่วนในการสร้างเศรษฐกิจหมุนเวียนสำหรับ PET โดยอุปสงค์ที่เพิ่มขึ้นนี้ได้สะท้อนให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญ ซึ่งคาดว่าปริมาณขายจะเพิ่มขึ้นจากประมาณ 400 กิโลตันในปี 2568-2569 เป็นมากกว่า 1 ล้านตัน ภายในปี 2574

ทั้งนี้ ข้อบังคับต่างๆ อาทิ ข้อกำหนดของรัฐบาลอินเดียที่ให้มีเม็ดพลาสติกรีไซเคิลเป็นวัตถุดิบในบรรจุภัณฑ์พลาสติกอย่างน้อยร้อยละ 30 ภายในปี 2568-2569 และเพิ่มขึ้นเป็นร้อยละ 60 ภายในปี 2571-2572 ยิ่งตอกย้ำถึงความเร่งด่วนและความสำคัญของการเปลี่ยนแปลงนี้ นอกจากนี้ ความเคลื่อนไหวเชิงกลยุทธ์ครั้งนี้ยังมุ่งเน้นไปที่การรองรับความต้องการของเจ้าของแบรนด์เครื่องดื่มในอินเดียหลายรายที่ได้ตั้งเป้าหมายด้านความยั่งยืนตามแนวทางข้อกำหนดของรัฐ

นายยาช โลเฮีย ประธานบริหารโครงการพิเศษด้านปิโตรเคมี และประธานคณะกรรมการด้านการดำเนินงานที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม สังคม และการกำกับดูแล IVL กล่าวในฐานะตัวแทนของ IVL Dhunseri ว่า "เราทุกคนที่ IVL Dhunseri ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับ Varun Beverages ในการจัดตั้งโรงงานรีไซเคิลหลายแห่งในอินเดีย ในฐานะผู้รีไซเคิล PET ที่ใหญ่ที่สุดในโลก ความร่วมมือครั้งนี้ตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นอันแน่วแน่ของเราในการสร้างความยั่งยืนและสนับสนุนอุปสงค์ที่เพิ่มขึ้นของเม็ดพลาสติก rPET ในภูมิภาคนี้

ทั้งนี้ คาดว่า โรงงานรีไซเคิล PET แห่งใหม่จะช่วยลดปริมาณขยะพลาสติกได้เป็นอย่างมาก โดยจะเปลี่ยนขวด PET ที่ผ่านการใช้แล้วให้เป็นเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่า โครงการริเริ่มนี้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นร่วมกันของอินโดรามา เวนเจอร์ส และ Varun Beverages ในการสร้างเศรษฐกิจหมุนเวียน ส่งเสริมความยั่งยืนทางสิ่งแวดล้อม และตอบสนองความต้องการผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมที่เพิ่มขึ้นของผู้บริโภค"

การผนึกกำลังของผู้นำในอุตสาหกรรมทั้งสามแห่งนี้ส่งสัญญาณที่ดีต่อการเสริมสร้างโครงสร้างพื้นฐานด้านการรีไซเคิลในภูมิภาคนี้ เนื่องจากกรอบการกำกับดูแลต่างๆ เริ่มสนับสนุนการใช้เม็ดพลาสติกรีไซเคิลที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ บริษัทร่วมทุนแห่งนี้จึงมีบทบาทสำคัญในการตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไป

IVL เป็นผู้ผลิตเม็ดพลาสติก PET รีไซเคิลรายใหญ่ที่สุดของโลกที่นำไปใช้กันอย่างแพร่หลายในบรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม ตั้งแต่ปี 54 บริษัทดำเนินโรงงานรีไซเคิล PET และขยายฐานการผลิตทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง ในปี 66 IVL ประสบความสำเร็จในการรีไซเคิลขวด PET ครบกว่า 1 แสนล้านขวด ซึ่งนับเป็นก้าวสำคัญที่จะทำให้บรรลุเป้าหมายในการรีไซเคิล 750,000 ตัน หรือ 5 หมื่นล้านขวดต่อปี ภายในปี 2568 และบริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นในการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมพัฒนาเศรษฐกิจหมุนเวียนต่อไป

นาย Varun Jaipuria, Executive Vice-Chairman ของ Varun Beverages Ltd. กล่าวเพิ่มเติมว่า "ส่วนหนึ่งในวิสัยทัศน์ระยะยาวของเราและสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ PEP+ ระดับโลกของ PepsiCo เรายังคงมุ่งมั่นในการสร้างความยั่งยืนและการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม เรากำลังลงทุนในโครงการที่เน้นการใช้พลังงานสีเขียว รวมถึงนำขวด PET กลับมาใช้ใหม่ ซึ่งจะมีบทบาทสำคัญในการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมได้ ความพยายามเหล่านี้สอดคล้องกับคำมั่นสัญญาของเราที่มีต่อสิ่งแวดล้อม และสะท้อนถึงเป้าหมายของเราในการสร้างอนาคตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากขึ้น

ความร่วมมือกับ IVL ในครั้งนี้แสดงถึงการเข้าสู่ตลาด รีไซเคิลเชิงกลยุทธ์ของ Varun Beverages เราเชื่อว่าการร่วมทุนครั้งนี้จะสร้างประโยชน์ทางสิ่งแวดล้อมและสร้างมูลค่ามหาศาลให้กับผู้ถือหุ้นของเรา ในขณะที่ภูมิทัศน์การรีไซเคิลของอินเดียกำลังเปลี่ยนแปลงไป เราภูมิใจที่ได้เป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงนี้ร่วมกับ อินโดรามา เวนเจอร์ส โดยผ่านบริษัทร่วมทุนแห่งนี้ เรามุ่งมั่นที่จะใช้ความเชี่ยวชาญของเราในการตอบสนองความต้องการโซลูชั่นบรรจุภัณฑ์ที่ยั่งยืนที่มีความต้องการเพิ่มสูงขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ