EURO กางแผนธุรกิจครึ่งปีหลังเดินเกมรุกจ่อเปิดอีก 2 โชว์รูม-เพิ่มแบรนด์ใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 4, 2024 11:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

EURO กางแผนธุรกิจครึ่งปีหลังเดินเกมรุกจ่อเปิดอีก 2 โชว์รูม-เพิ่มแบรนด์ใหม่

นายเควิน กัมบีร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ยูโร ครีเอชั่นส์ (EURO) เปิดเผยว่า แผนธุรกิจในครึ่งปีหลังเตรียมเปิดโชว์รูมใหม่ 2 แห่ง ได้แก่ โชว์รูม Frette ที่เซ็นทรัล เอ็มบาสซี ขณะนี้อยู่ระหว่างการจัดทำโครงสร้างและงานตกแต่ง คาดว่าจะเปิดให้บริการในเดือนตุลาคม 2567 และโชว์รูมที่ทองหล่อซอย 5 ก่อสร้างเสร็จสมบูรณ์แล้วและอยู่ในขั้นตอนการตกแต่งภายใน จะเปิดดำเนินการเป็น 2 ช่วง คือในเดือนกันยายน 2567 และมกราคม 2568 พร้อมทั้งมีแผนเพิ่มแบรนด์ใหม่เข้าพอร์ตเพิ่มเติม

"บริษัทมุ่งเน้นการเพิ่มส่วนแบ่งการตลาด โดยการขยายโชว์รูมและเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ทั้งสำหรับลูกค้าปัจจุบันและกลุ่มลูกค้าใหม่ นอกจากนี้ ยังเพิ่มสินค้าจากแบรนด์หลากหลาย เพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ครบวงจร (Total Living Solutions) ในทุกขั้นตอนของการตกแต่ง ไม่ว่าจะเป็นบ้าน โรงแรม อาคารสำนักงาน หรือสปอร์ตคลับ" นายเควิน กล่าว

สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานในครึ่งปีหลัง บริษัทคาดว่าจะเติบโตมากกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากยอดขายและยอดจองที่เพิ่มขึ้น รวมถึงยอดขาย/ยอดจองค้างส่ง (SO Outstanding) ที่สูงขึ้นเช่นกัน พร้อมทั้งรายได้รับล่วงหน้าจากลูกค้าที่ได้วางมัดจำเรียบร้อยแล้ว นอกจากนี้ โชว์รูมที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งเปิดให้บริการเมื่อเดือนมีนาคม 2567 จะเริ่มทยอยส่งมอบสินค้าให้กับลูกค้าในไตรมาส 4/2567

ปัจจุบัน บริษัทฯ มียอดคำสั่งซื้อคงค้าง (Sales Order Outstanding) ประมาณ 1,130 ล้านบาท ซึ่งเพิ่มขึ้น 12% จากครึ่งปีแรก บริษัทฯ จึงมั่นใจว่าผลการดำเนินงานในปีนี้จะสามารถเติบโตต่อเนื่องจากปีก่อนหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ