DEMCO ส่งซิกครึ่งปีหลังสดใส คว้างานใหม่ต่อเนื่องตุน Backlog กว่า 3.64 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 4, 2024 11:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เด็มโก้ (DEMCO) เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในครึ่งปีหลังของปี 2567 คาดว่าจะเติบโตในทิศทางที่ดีขึ้นจากช่วงครึ่งปีแรก เนื่องจากบริษัทฯ ได้รับงานใหม่เข้ามาอย่างต่อเนื่องโดยในเดือนสิงหาคม 2567 ได้รับงานใหม่จำนวน 4 โครงการ ประกอบด้วย

งานก่อสร้างระบบส่งไฟฟ้า 115 เควี 1 แห่ง งานก่อสร้างสถานีไฟฟ้ารูปแบบ Terminal Substation ในโครงการรับซื้อไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนในรูปแบบ Feed in Tariff (FiT) จำนวน 2 แห่ง และงานก่อสร้างระบบไฟฟ้าสำหรับโครงการพัฒนา ท่าเทียบเรือแหลมฉบัง มูลค่า 4 โครงการรวม 1,324.89 ล้านบาท ส่งผลให้ปัจจุบันมีงานในมือที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) จำนวน 3,636 ล้านบาท แบ่งเป็น งานด้านวิศวกรรมไฟฟ้า 3,454 ล้านบาท และงานสื่อสารและอาณัติสัญญาณ 182 ล้านบาท และธุรกิจพลังงานทดแทน 4 ล้านบาท โดยจะสามารถทยอยรับรู้รายได้ต่อเนื่องใน 1-2 ปีข้างหน้า

"บริษัทฯพร้อมเดินหน้าศึกษาโอกาสทำธุรกิจใหม่ เพื่อสร้าง New S-Curve เช่น ธุรกิจ Smart Grid, Energy Storage Platforms, Carbon Credit และ EV เพื่อหาช่องทางการเพิ่มรายได้ ควบคู่ไปกับการเข้าร่วมงานประมูลทั้งในส่วนของภาครัฐและเอกชนอย่างต่อเนื่อง เพื่อผลักดันให้ธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน" นายพงษ์ศักดิ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ