ตลท.รับ 3 DR ใหม่อ้างอิงหุ้นญี่ปุ่น เริ่มซื้อขาย 5 ก.ย. นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 4, 2024 18:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) รับจดทะเบียนตราสารแสดงสิทธิในหลักทรัพย์ต่างประเทศ (Depositary Receipt หรือ DR) 3 หลักทรัพย์ใหม่ "HONDA19" "MITSU19" และ "MUFG19" เพิ่มโอกาสลงทุนในหุ้นญี่ปุ่นผ่านตลาดหลักทรัพย์ไทย ออกโดย บล. หยวนต้า (ประเทศไทย) โดยจะเริ่มซื้อขาย 5 กันยายน นี้

DR ที่จะเข้าจดทะเบียนใหม่มีจำนวน 3 หลักทรัพย์ อ้างอิงหุ้นที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์โตเกียว (Tokyo Stock Exchange) ประเทศญี่ปุ่น ได้แก่

"HONDA19" อ้างอิงหุ้นบริษัท Honda Motor Co., Ltd. ผู้ผลิตและจำหน่ายรถจักรยานยนต์ รถยนต์ เครื่องยนต์ และผลิตภัณฑ์อื่น ๆ โดยมีตลาดหลักทั้งในญี่ปุ่น อเมริกาเหนือ ยุโรป และเอเชีย

"MITSU19" อ้างอิงหุ้นบริษัท Mitsubishi Heavy Industries, Ltd. บริษัทชั้นนำด้านวิศวกรรมการผลิตเครื่องจักรอุตสาหกรรม เครื่องปรับอากาศ โรงไฟฟ้า เครื่องบิน และเรือเชิงพาณิชย์และป้องกันประเทศ เทคโนโลยีและอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับการสำรวจอวกาศ มีบริษัทในเครือกว่า 300 แห่งทั่วโลก

"MUFG19" อ้างอิงหุ้นบริษัท Mitsubishi UFJ Financial Group, Inc. กลุ่มสถาบันการเงินชั้นนำ มีเครือข่ายธนาคารทั่วโลก และเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ของธนาคารกรุงศรีอยุธยา

โดย DR ดังกล่าวจะเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ตั้งแต่วันที่ 5 กันยายน 2567 เป็นต้นไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ