ดัชนี SET ภาคเช้าพุ่งกว่า 20 จุด รับ Momentum จากปัจจัยบวกในประเทศ-Fund Flow ไหลเข้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 6, 2024 10:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี SET ภาคเช้าพุ่งกว่า 20 จุด รับ Momentum จากปัจจัยบวกในประเทศ-Fund Flow ไหลเข้า

ตลาดหุ้นไทยภาคเช้าพุ่งแรงกว่า 20 จุด ตาม Momentum วานนี้ตอบรับปัจจัยบวกในประเทศหลังจากการจัดตั้งคณะรัฐมนตรี (ครม.) ผ่านพ้นไปด้วยดี และกำลังจะแถลงนโยรัฐบาลในสัปดาห์หน้าก่อนจะเข้าปฏิบัติหน้าที่เต็มรูปแบบ รวมทั้งเตรียมเปิดขายหน่วยลงทุนใหม่ของกองทุนวายุภักษ์ช่วยหนุนความเชื่อมั่นในตลาด ขณะที่เงินบาทแข็งค่าต่อเนื่องหนุน Fund Flow ไหลเข้า

เมื่อเวลา 10.07 น.ดัชนี SET มาอยู่ที่ 1,426.64 จุด เพิ่มขึ้น 22.36 จุด (+1.59%)

นายศราวุธ เตโชชวลิต ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.อาร์เอชบี (ประเทศไทย) กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยต้นภาคเช้าพุ่งขึ้นไปแรงกว่า 20 จุด เป็นผลมาจากค่าเงินบาทแข็งค่าแตะ 33.50 บาท/ดอลลาร์ หลังตัวเลขการจ้างงานของภาคเอกชนสหรัฐฯ ออกมาแย่กว่าคาดกดดันดอลลาร์อ่อนค่า ส่งผลให้เงินทุนต่างชาติไหลเข้าต่อเนื่องจากวานนี้ที่ซื้อสุทธิรวม 7,571.13 ล้านบาท

ทั้งนี้ หุ้นขนาดใหญ่ปรับตัวขึ้นนำตลาดถ้วนหน้า ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นการเข้ามาเก็งก่อนกองทุนวายุภักษ์จะเข้าลงทุน โดยมองว่า PTT, HMPRO, KTB มีความน่าสนใจในแง่ของอัตราผลตอบแทนจากเงินปันผลในระดับสูง และอยู่ในความสนใจของกองทุนยาวุภักษ์ด้วย รวมถึงมีราคาหุ้นต่ำกว่า Book Value

ขณะที่แนะติดตามการรายงานตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรเดือน ส.ค.ของสหรัฐในคืนนี้ เพื่อหาสัญญาณทิศทางการปรับลดอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) หากเฟดปรับลดดอกเบี้ยลง 0.50% คาดจะหนุนเงินทุนต่างชาติไหลเข้าบ้านเราต่อเนื่อง

ให้แนวต้านที่ 1,430 จุด และแนวรับ 1,400 จุด คาดแกว่งตัวในกรอบนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ