RT คว้างานเพิ่ม Slope Protection รถไฟทางคู่เด่นชัย-เชียงของสัญญา 3 มูลค่า 71.80 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 6, 2024 11:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชวลิต ถนอมถิ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไร้ท์ทันเน็ลลิ่ง (RT) เปิดเผยว่า บริษัทเข้ารับงานใหม่ โครงการก่อสร้างงาน Earth Work ? Slope Protection Package 5 โครงการรถไฟทางคู่ สายเด่นชัย - เชียงราย - เชียงของ สัญญาที่ 3 จังหวัดเชียงราย รวมระยะทาง 10.033 กิโลเมตร มูลค่า 71,796,972.50 ล้านบาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) โดยการรถไฟแห่งประเทศไทยเป็นเจ้าของโครงการ และกิจการร่วมค้า ซีเคเอสที-ดีซี 3 เป็นผู้ว่าจ้าง

ทั้งนี้ สัญญามีระยะเวลาดำเนินการก่อสร้างตั้งแต่วันที่ 15 กันยายน 2567 จนถึงวันที่ 9 ธันวาคม 2568 รวมทั้งหมด 450 วัน โดยบริษัทได้รับหนังสือแสดงเจตจำนงว่าจ้างแจ้งให้เริ่มงานจากบริษัทผู้ว่าจ้างเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2567

"บริษัทเดินหน้าในการเข้ารับงานก่อสร้างภาครัฐและเอกชนที่มีคุณภาพ และสะท้อนราคาต้นทุนปัจจุบัน เพื่อเพิ่มมูลค่างานในมือและสามารถรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่อง ทั้งงานที่ได้รับการต่อยอดจากโครงการเดิม และ งานประมูลใหม่ ๆ ที่จะเกิดขึ้น โดยอยู่ระหว่างการติดตามข้อมูลอย่างใกล้ชิด ซึ่งคาดว่าจะมีความชัดเจนมากขึ้นภายหลังพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี นอกจากนี้บริษัทยังคงดำเนินงานก่อสร้างให้มีความคืบหน้าตามแผน รวมถึงการควบคุมต้นทุน วัสดุ และ แรงงานก่อสร้าง เพื่อสร้างการเติบโตอย่างโดดเด่นทั้งรายได้ และ เพิ่มความสามารถในการทำกำไรให้อยู่ในระดับที่ดี" นายชวลิต กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ