LiVEx รับหุ้น "ลีโอวูด" เข้าเทรด 9 ก.ย.ชื่อย่อ LEOWD24 มาร์เก็ตแคป ณ IPO 642 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 6, 2024 11:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

LiVEx รับหุ้น

นายประพันธ์ เจริญประวัติ ผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์ไลฟ์เอ็กซ์เช้นจ์ (LiVEx) เปิดเผยว่า LiVEx รับ บมจ. ลีโอวูด เข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายใน LiVEx โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า "LEOWD24" ในวันที่ 9 กันยายน 2567

ลีโอวูด เป็นหนึ่งในบริษัทที่ผ่านการเตรียมความพร้อมผ่าน LiVE Platform ที่ช่วยให้ความรู้ เพิ่มศักยภาพและสร้างความพร้อมให้แก่ผู้ประกอบการ โดย LEOWD24 เป็นตัวแทนนำเข้า จัดจำหน่ายและให้บริการติดตั้งวัสดุก่อสร้างกลุ่มไม้พื้นสำเร็จรูป ได้แก่ ไม้พื้น SPC ไม้พื้นเอ็นจิเนียร์ ไม้พื้นลามิเนต และไม้ระเบียง รวมถึงสินค้าในกลุ่มประตู วงกบ และอุปกรณ์เสริมต่างๆ โดยเน้นขายตรงถึงผู้บริโภค (D2C) ผ่านช่องทางออนไลน์ และแพลตฟอร์มต่างๆ เช่น Shopee Lazada เป็นต้น

LEOWD24 มีทุนชำระแล้ว 10.7 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญเดิม 10 ล้านหุ้น และหุ้นสามัญเพิ่มทุน 0.7 ล้านหุ้น เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนครั้งแรก (IPO) ต่อผู้ลงทุนรายใหญ่ จำนวน 0.69 ล้านหุ้น และกรรมการและพนักงาน จำนวน 0.01 ล้านหุ้น เมื่อวันที่ 2 - 3 กันยายน 2567 ในราคาเสนอขายหุ้นละ 60 บาท คิดเป็นมูลค่าระดมทุน 42 ล้านบาท และมีมูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา IPO 642 ล้านบาท มีบริษัทหลักทรัพย์ กรุงไทย เอ็กซ์สปริง จำกัด เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน

นายสมานชัย อธิพันธุ์อำไพ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลีโอวูด (LEOWD24) เปิดเผยว่า บริษัทให้ความสำคัญกับการขยายฐานลูกค้า จึงเน้นทำการตลาดออนไลน์เพื่อให้สามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงการนำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาปรับใช้ในการทำงาน เช่นการนำปัญญาประดิษฐ์ (AI) มาใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลและพฤติกรรมผู้บริโภคเพื่อให้บริษัทสามารถปรับกลยุทธ์การตลาด และนำเสนอสินค้าที่ตรงตามความต้องการของลูกค้าได้มากขึ้นทั้งนี้จะนำเงินที่ได้จากการระดมทุนไปลงทุนเปิดโชว์รูมในต่างจังหวัด พัฒนาระบบคลังสินค้าและระบบ ERP รวมถึงเป็นเงินทุนหมุนเวียนในกิจการ

ทั้งนี้ LEOWD24 มีโครงสร้างผู้ถือหุ้นหลัง IPO คือ นายสมานชัย อธิพันธุ์อำไพ ถือหุ้น 93.46%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ