RWI เสริมการเงินแกร่งหลังครึ่งปีแรกพลิกกำไรพร้อมลุยธุรกิจใหม่เล็งโกยงานภาครัฐเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 6, 2024 12:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวลภัสรินทร์ ไกรวงษ์วณิชรุ่ง กรรมการผู้จัดการ บมจ.ระยองไวร์ อินดัสตรีส์ (RWI) กล่าวว่า RWI มีจุดแข็งในด้านสถานะทางการเงินที่มีความแข็งแกร่งด้วยกระแสเงินสดกว่า 300 ล้านบาท และมีหนี้สินต่ำ ทำให้บริษัทพร้อมรุกเข้าสู่ธุรกิจใหม่เพื่อสร้างการเติบโตในระยะยาว โดยบริษัทฯ กำลังพิจารณาโอกาสการลงทุนในธุรกิจที่เป็นเทรนด์และมีศักยภาพในการเติบโตสูง เช่น ธุรกิจเกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี หรือธุรกิจที่ตอบสนองต่อเมกะเทรนด์

บริษัทยังมีความเชื่อมั่นในแนวโน้มเศรษฐกิจของไทย หลังการจัดตั้งคณะรัฐมนตรีชุดใหม่เรียบร้อยแล้ว งบประมาณจากนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจจากรัฐบาลใหม่จะช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นในหมู่นักลงทุนทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งจะนำมาสู่การลงทุนใหม่ๆ ในหลายภาคส่วน อาทิ การผลิต เทคโนโลยี และการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ โดยเฉพาะการพัฒนาโครงข่ายคมนาคมและโลจิสติกส์ก็จะถูกผลักดันอย่างรวดเร็ว ซึ่งจะช่วยเปิดโอกาสให้กับหลายภาคส่วนและส่งผลดีต่อบริษัทในระยะยาว

สำหรับผลประกอบการไตรมาส 2/67 บริษัทสามารถทำกำไรสุทธิ 94.57 ล้านบาท เทียบกับผลขาดทุน 47.59 ล้านบาทในไตรมาส 2/66 แม้ว่ารายได้รวมจะอยู่ที่ 225.88 ล้านบาท ลดลง 21.73 ล้านบาท หรือ 10.64% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปี 66 ที่มีรายได้รวม 204.15 ล้านบาท การลดลงของรายได้หลักมาจากการขายที่ลดลง แต่บริษัทสามารถรับรู้กำไรจากการวัดมูลค่ายุติธรรม ซึ่งช่วยเสริมผลกำไรของบริษัทอย่างมีนัยสำคัญ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ