INTERVIEW: NETBAY โอกาสเปิดกว้างผนึกพันธมิตรเสริมแกร่ง DITTO-TEAMG ป้อนงานไม่ขาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 6, 2024 18:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เน็ตเบย์ (NETBAY) เริ่มรู้จักกันในวงกว้างมากขึ้นเมื่อผนึกกำลังกับกลุ่ม 5 พันธมิตร บมจ.ดิทโต้ (ประเทศไทย) (DITTO) , บมจ.ทีม คอนซัลติ้ง เอนจิเนียริ่ง แอนด์ แมเนจเมนท์ (TEAMG) , บริษัท ไซเท็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (SITEM) , บมจ.ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ (ORI) และ บมจ.โสมาภา อินฟอร์เมชั่น เทคโนโลยี (SIT) เพิ่มโอกาสการเปิดตลาดใหม่

ยิ่งไปกว่านั้นการที่ DITTO เข้ามาถือหุ้น 24.9% และ TEAMG ถือหุ้น 6.0% ใน NETBAY ช่วยต่อยอดธุรกิจ Digital Platform ของ e-Service ที่ทำระบบให้กับภาคธุรกิจกับภาครัฐ (B2G) ภาคธุรกิจ (B2B) และจะขยายไปกลุ่มผู้บริโภค (B2C) มากขึ้น

นางกอบกาญจนา วีระพงษ์ประดิษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร NETBAY กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"ว่า การร่วมมือกับกลุ่มพันธมิตรในครั้งนี้ ทำให้ NETBAY มีโอกาสเข้าไปเปิดตลาดใหม่ๆ อาทิ กลุ่ม Retail และกลุ่มหน่วยงานรัฐ ซึ่งจะทำให้บริษัทได้ลูกค้าใหม่ๆ เข้ามา จากปัจจุบันบริษัทมีกลุ่มลูกค้าในภาคโลจิสติกส์ราว 50% และกลุ่มสถาบันการเงิน 20-30%

"การที่มีพันธมิตรหลายบริษัท จะช่วยให้กระจายฐานลูกค้าซึ่งกันและกัน Ecosystem จะขยายวงกว้างมากขึ้น มี Network พันธมิตรเพิ่มขึ้นไปอีก ดังนั้น จะเห็นว่าในปีนี้ NETBAY เริ่มขยับขยายฐานรายได้ตัวเองมากขึ้น ครึ่งปีหลังจะค่อยๆ เห็นมากขึ้น"

หลังจากเกิดความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่นี้ บริษัทตั้งเป้ารายได้ปีนี้จะเติบโต 10-15% จากปีก่อนมีรายได้ 495 ล้านบาท และมองว่าจะเห็นการเติบโตอย่างชัดเจนในปี 68 จากการร่วมเป็นพันธมิตร และการเติบโตในอนาคตก็จะเดินหน้าอย่างต่อเนื่อง รวมถึงโอกาสเข้าร่วมทำงานในโครงการใหม่ๆ ของกลุ่มพันธมิตร เช่น Smart Zoo ที่เริ่มเข้ามาทำงานในครึ่งปีแรก และในครึ่งปีหลัง NETBAY มีส่วนร่วมในการทำแพลตฟอร์มคาร์บอนเครดิต หรือ Green Tech กับ DITTO

นอกจากนี้ เทรนด์ดิจิทัลที่กำลังมาทั้งภาครัฐและเอกชนก็ต้องรับมือ และไปถึงการ Transform องค์กร ซึ่งนี่ก็เป็นโอกาสของ NETBAY อีกทางหนึ่งด้วย

https://youtu.be/V-wSWBkdrXg


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ