THAI เซ็นเอ็มโอยู บ.อุตสาหกรรมการบิน ยกระดับธุรกิจซ่อมบำรุงอากาศยานรองรับอนาคต

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 6, 2024 18:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

THAI เซ็นเอ็มโอยู บ.อุตสาหกรรมการบิน ยกระดับธุรกิจซ่อมบำรุงอากาศยานรองรับอนาคต

บมจ.การบินไทย (THAI) และบริษัท อุตสาหกรรมการบิน จำกัด ร่วมจัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการพัฒนาธุรกิจด้านการซ่อมบำรุงอากาศยาน โดยมี นายเชิดพันธ์ โชติคุณ ประธานเจ้าหน้าที่สายช่าง THAI และพลอากาศเอก พิบูลย์ วรวรรณปรีชา กรรมการผู้จัดการ บริษัท อุตสาหกรรมการบิน จำกัด ร่วมลงนาม

ความร่วมมือครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับการพัฒนาและแสวงหาโอกาส ในการดำเนินธุรกิจด้านการซ่อมบำรุงอากาศยาน เครื่องยนต์อากาศยาน (Aircraft Engines) ชิ้นส่วนอากาศยาน (Aircraft Parts) บริภัณฑ์อากาศยาน (Aircraft Components) และธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อรองรับการเติบโตและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของอุตสาหกรรมการบินในประเทศไทย และภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

THAI เซ็นเอ็มโอยู บ.อุตสาหกรรมการบิน ยกระดับธุรกิจซ่อมบำรุงอากาศยานรองรับอนาคต

โดยคำนึงถึงรูปแบบทางธุรกิจที่เหมาะสมและเกิดประโยชน์สูงสุดร่วมกัน อาทิ การสนับสนุนการใช้พื้นที่โรงเก็บอากาศยานเพื่อจอด หรือซ่อมบำรุงอากาศยาน การสนับสนุนด้านเครื่องมือ อุปกรณ์ และบุคลากร ในการซ่อมบำรุงอากาศยาน การฝึกอบรม รวมไปถึงการพัฒนาด้านเทคโนโลยีเพื่อเพิ่มศักยภาพด้านการซ่อมบำรุงเป็นต้น

ทั้งนี้ ความร่วมมือดังกล่าวยังเป็นการสนับสนุนโยบายของรัฐบาล ที่มีเป้าหมายให้ไทยเป็นศูนย์กลางทางการบินของภูมิภาค (Aviation Hub) สอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์ชาติที่กำหนดให้อุตสาหกรรมการบิน เป็น 1 ใน 5 อุตสาหกรรมเป้าหมายในอนาคต (New S-curve) ของภาครัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ